Nhật Bản ra quyết định mới phòng chống Covid-19 lây lan đến 13 tỉnh, thành phố

Vào sáng ngày 19/1/2021, chính phủ Nhật Bản sau khi tham vấn với Ủy ban phòng chống Covid đã ra quyết định đề xuất áp dụng các biện pháp ưu tiên phòng chống lây lan cho 13 tỉnh tại Nhật Bản trong đó có Tokyo nơi đã xuất hiện lây nhiễm biến chủng Corona mới.
thu-tuong-kishida-19012021-1642571834.jpg
Thủ tướng Nhật Bản Kishida.

Biện pháp này sẽ được công bố vào ngày 19/1 và bắt đầu áp dụng từ 21/1 đến 13/2/2022

Một trong các biện pháp ưu tiên là yêu cầu các nhà hàng rút ngắn thời gian kinh doanh. Việc ngừng cung cấp các loại đồ uống có còn tại các cửa hàng sẽ tùy theo quyết định của mỗi địa phương. Và nếu vi phạm sẽ bị phạt tới 200.000 yên, tương đương 40 triệu vnđ.

Các biện pháp ưu tiên mới sẽ được áp dụng ở bốn thành phố: Tokyo, Saitama, Chiba, Kanagawa, các tỉnh Aichi, Gifu, Mie, Gunma, Niigata, Kagawa, Nagasaki, Kumamoto và Miyazaki.

Phạm vi áp dụng các biện pháp này có thể sẽ được mở rộng đến 16 tỉnh thành cho đến hết tháng giêng.

Bộ trưởng Bộ kinh tế, tài chính giải thích với Ủy ban chỉ đạo Hạ viện “tình trạng lây nhiễm đang lây lan nhanh chóng. Nếu tình trạng này tiếp tục, nó có thể gây ảnh hưởng lớn và là gánh nặng cho hệ thống y tế trong tương lai gần”. Ông còn nhấn mạnh rằng đối với những địa phương áp dụng biến pháp ưu tiên từ ngày mùng 9, số lượng người nhiễm mới đang có xu hướng giảm dần, các tỉnh gồm Hiroshima, Yamaguchi và Okinawa