Bền đam mê" là giải thưởng do Nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 phối hợp cùng Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam tổ chức, được phát động từ ngày 18/01/2025 với thông điệp "Tiếp năng lượng, Bền đam mê". Giải thưởng nhằm vinh danh và tiếp sức cho những tài năng trẻ giàu hoài bão, có ý chí vượt khó, kiên trì theo đuổi đam mê trong các lĩnh vực then chốt, đồng thời khuyến khích họ không ngừng nỗ lực để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Bên cạnh đó, chương trình còn hướng đến việc phát hiện, bồi dưỡng và hỗ trợ thế hệ trẻ tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của đất nước.
Khác biệt với những giải thưởng thông thường, “Bền đam mê” không chỉ là giải thưởng tôn vinh những khoảnh khắc thành công của mỗi cá nhân mà còn là sự ghi nhận hành trình nỗ lực bền bỉ, quá trình vượt lên chông gai, gian khó của họ để chinh phục những mục tiêu lớn lao, cống hiến cho sự phát triển của cộng đồng và xã hội. Giải thưởng tôn vinh sự bền bỉ và khát vọng, nỗ lực của những người trẻ nhằm đóng góp giá trị thiết thực cho cộng đồng. Mong muốn tiếp sức tài năng trẻ, nhãn hàng Number One (Tập đoàn Tân Hiệp Phát) đã đồng hành cùng giải thưởng với hoạt động tài trợ 5 tỷ đồng.

Theo đó, đối tượng tham gia xét chọn của giải thưởng gồm: Công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 19 đến 35, đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, bền bỉ theo đuổi đam mê và mang lại những giá trị, ý nghĩa tích cực cho cộng đồng, ở các lĩnh vực: Văn hóa nghệ thuật, Thể dục thể thao, Kinh doanh – khởi nghiệp, Hoạt động xã hội.
Tiêu chí xét chọn giải thưởng: Bao gồm tiêu chí chung và tiêu chí theo từng lĩnh vực. Trong đó, tiêu chí chung gồm: Sự kiên trì bền bỉ theo đuổi đam mê: ít nhất 3 năm liên tục trong một lĩnh vực; Tính chất dự án: có ý nghĩa thực tiễn trong đời sống xã hội, có tính lan tỏa và truyền cảm hứng tích cực, mang lại lợi ích cho cộng đồng, có tính áp dụng thực tiễn cao, gần gũi với giới trẻ, dự án mà mọi người đại chúng có thể hiểu, đồng cảm, kết nối và cảm thấy có liên quan đến đời sống của họ...; Người thực hiện dự án: thể hiện sự đam mê, bền bỉ, kiên trì vượt qua nhiều khó khăn gian nan để theo đuổi đến cùng dù có thể từng gặp thất bại. Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển từ 18/01/2025 đến ngày 28/02/2025 (tính theo dấu bưu điện).

Trải qua quá trình xét duyệt và thẩm định kỹ lưỡng, hội đồng xét giải đã chọn ra 6 dự án tiêu biểu và 5 dự án xuất sắc để trao giải. Trong đó, 2,3 tỷ đồng được trao cho 6 cá nhân xuất sắc thuộc các lĩnh vực: Hoạt động xã hội, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, kinh doanh – khởi nghiệp và 2 tỷ đồng trao cho 5 cá nhân có dự án nổi bật trong lĩnh vực Khoa học - công nghệ. 700 triệu đồng cũng đã được trao cho 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2024 và 8 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2024. Ngày 25/3/2025, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam phối hợp với Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ, Báo Tiền Phong và các nhà tài trợ tổ chức lễ trao Giải thưởng 'Bền đam mê' tôn vinh, "tiếp lửa" đam mê cho những nhân tài xuất sắc đạt giải.
Trở lại với lý do nhãn hàng Number One đồng hành với giải thưởng, tại Lễ công bố giải thưởng trước đó, ông Andrzej Tomasz Bialasiewicz – Tổng Giám đốc Marketing Công ty TNHH SX-TM-DV Number One chia sẻ rằng: “Chúng tôi muốn khuyến khích mọi người ước mơ lớn và dám làm. Number One sẽ đóng vai trò là người bạn đồng hành đáng tin cậy của các tài năng trẻ bằng cách tiếp thêm năng lượng, động viên và truyền cảm hứng cho họ trên hành trình đạt được sự xuất sắc cá nhân, trở thành phiên bản tốt hơn của chính họ và không bao giờ bỏ cuộc”.


Ông Nguyễn Duy Hưng – Chủ tịch Ủy ban quản trị, đảm bảo hoạt động và danh tiếng Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát chia sẻ, công ty kỳ vọng rằng những gương mặt tiêu biểu của giải thưởng “Bền Đam Mê” sẽ lan toả năng lượng tích cực tới tất cả mọi người. Mỗi ước mơ của lớp trẻ sẽ không hề đơn độc, bởi luôn có sự đồng hành, tiếp sức từ Number One. Khi đam mê đủ lớn, mỗi cá nhân có thể bay cao, bay xa hơn nữa trên hành trình thực hiện mong ước của chính mình.
Thông điệp “Tiếp năng lượng – Bền đam mê” cùng giá trị hỗ trợ từ giải thưởng chính là sự khích lệ và nguồn động viên thiết thực nhãn hàng gửi đến hàng triệu bạn trẻ đang mang trong mình khát vọng cống hiến, sẵn sàng cùng họ bứt phá giới hạn của bản thân, tự tin vượt qua mọi khó khăn và thử thách để trở thành phiên bản “Number 1” của chính mình. Đây được xem là bước đi chiến lược của Number One khẳng định vai trò đồng hành của nhãn hàng trong thời đại mới với sứ mệnh bồi đắp và nâng đỡ khát vọng của thế hệ trẻ Việt Nam.

“Bền đam mê” được nhãn hàng Number One và Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam kỳ vọng sẽ là bệ phóng tiếp sức cho những tài năng trẻ, tiếp thêm động lực để họ trên hành trình khẳng định bản lĩnh cá nhân, đồng thời lan tỏa tinh thần “Bền đam mê” một cách mạnh mẽ nhằm xây dựng một thế hệ trẻ tự tin, sáng tạo, sẵn sàng đối mặt với thử thách, không ngừng vươn lên để đạt được những thành tựu xuất sắc trong các lĩnh vực, đóng góp giá trị tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước…
Ra mắt thị trường vào năm 2001, Number One nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong ngành nước giải khát nhờ chất lượng vượt trội, đáp ứng đúng nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng. Cùng với chiến lược phát triển bền vững và tinh thần phụng sự xã hội, nhãn hàng không chỉ chiếm trọn niềm tin của hàng triệu người tiêu dùng mà còn trở thành người bạn đồng hành “tiếp năng lượng” quen thuộc cùng mỗi cá nhân trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình trong công việc cũng như cuộc sống. Dấu ấn phụng sự cộng đồng của nhãn hàng càng khẳng định rõ nét theo thời gian thông qua hàng loạt chương trình ý nghĩa từ phát triển thể thao, giúp đỡ cộng đồng cho đến các chương trình khuyến mãi bùng nổ cùng người tiêu dùng tự tin chạm đến ước mơ.
Suốt hơn 2 thập kỷ nhãn hàng không ngừng nỗ lực trong mọi hoạt động từ nâng cao chất lượng sản phẩm cho đến bền bỉ cống hiến trong các hoạt động cộng đồng, đồng hành tiếp năng lượng cho hàng triệu người tiêu dùng tự tin chinh phục ước mơ. Number One hiểu rằng, bền bỉ là yếu tố quan trọng giúp mỗi cá nhân khẳng định bản lĩnh và đóng góp giá trị cho cộng đồng.