Nhạc sĩ Ngô Thụy Miên và những bản tình ca bất hủ vượt thời gian

Năm 1963, Ngô Thụy Miên bắt đầu viết nhạc khi mới 15 tuổi. Chỉ 2 năm sau, ông đã được công chúng biết đến với ca khúc Chiều nay không có em ra đời năm 1965. Với ca khúc Riêng một góc trời ra đời 20 năm sau đó, ông đã tạo nên một góc riêng được gọi là “Miên khúc” trong âm nhạc Việt Nam.

Trong suốt sự nghiệp của mình, hầu hết các sáng tác của Ngô Thụy Miên là tình ca. Ông đã dành trọn cuộc đời để sáng tác tình ca bởi ông ‘thấy thích hợp với con người, với cá tính của mình và cũng vì tình yêu mãi mãi vẫn là một đề tài muôn thuở cho người nghệ sĩ sáng tác’.

Các tình khúc của Ngô Thụy Miên đã giúp cho nhiều nghệ sĩ thành danh. Chính các nghệ sĩ thừa nhận họ yêu mến bởi cảm thấy nhạc Ngô Thụy Miên như "nói hộ lòng mình".

Nhạc sĩ Ngô Thụy Miên cũng từng trải lòng: “Sáng tác của tôi viết ra không hẳn cho một đối tượng thính giả nào mà chỉ dành cho những người có thể chia sẻ những tình cảm, tâm tư riêng với mình mà thôi. Tình yêu đối với tôi dù sung sướng hay khổ đau cũng là một điều rất thiêng liêng. Yêu không có nghĩa là phải chiếm hữu cho riêng mình, yêu là cho tận cùng, là chấp nhận hết những buồn vui, khổ hận để mang lại hạnh phúc cho người yêu”.

Những bản tình ca bất hủ của ông được nhiều thế hệ yêu thích như: Niệm khúc cuối, Bản tình cuối, Chiều nay không có em, Áo lụa Hà Đông, Giọt nước mắt ngà, Mắt biếc, Giáng ngọc, Tuổi 13, Mùa thu cho em, Bản tình ca cho em, Riêng một góc trời...

@nhanlucnhantai Nhạc sĩ Ngô Thụy Miên và những bản tình ca bất hủ vượt thời gian #nlntv #nhacsi #nhacsingothuymien #ngothuymien #tinhcabathu ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV