Nhạc cụ tự nhiên lớn nhất thế giới ở đâu?

Đàn Great Stalacpipe Organ rộng 14.000m2 được ‘làm từ’ các thạch nhũ trong hệ thống hang động Luray, mang đến âm thanh độc nhất vô nhị trên thế giới.

Ngày 13/8/1878, hang động Luray được thợ thiếc Andrew Campbell và cháu trai của ông phát hiện. Đây là hệ thống hang động lớn nhất miền Đông nước Mỹ, với vô số thạch nhũ và măng đá.

Khi phát hiện ra hang động, người ta bắt đầu chú ý đến những đặc điểm âm thanh của nó, thậm chí có những buổi hòa nhạc được tổ chức tại đây. Theo một cuốn sách năm 1880, tác giả cho biết, khi được người hướng dẫn dùng ngón tay gõ nhẹ, thạch nhũ sẽ phát ra những âm thanh ngọt ngào quyến rũ.

Sau chuyến tham quan cùng con trai năm 1954, nhà toán học kiêm kỹ sư điện Leland Sprinkle quyết định chế tạo nhạc cụ lớn nhất thế giới, Great Stalacpipe Organ (Đàn organ Thạch nhũ Vĩ đại).

Ông mất 3 năm cạo các thạch nhũ để tạo ra những nốt nhạc chính xác. Sau đó, ông chế tạo một hệ thống sao cho khi nhấn các phím đàn, tín hiệu điện sẽ được truyền đến một thiết bị gõ, gõ vào thạch nhũ tương ứng.

@nhanlucnhantai Nhạc cụ tự nhiên lớn nhất thế giới ở đâu? #nlntv #nhaccu #nhaccutunhien #nhaccutunhienlonnhatthegioi ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV