Người dân Tam Hải đi chợ không đồng trong chương trình“Xuân biên giới – Tết hải đảo”

Võ Việt
Ngày 13/01/2023, Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Nam tổ chức Chương trình “Xuân biên giới – Tết hải đảo” tại xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.
csb-1-1673626668.jpg
Lãnh đạo Vùng cảnh sát biển 2 và ban Dân vận Tỉnh uỷ Quảng Nam tặng quà, cờ Tổ quốc cho nhân dân xã Tam Hải

Tại chương trình, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 dành tặng 80 suất quà, 200 chiếc bánh chưng và 1.000 lá cờ Tổ quốc cho nhân dân xã đảo Tam Hải.

csb-2-1673626668.jpg
Hoạt động thăm, tặng quà gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài ra còn có nhiều hoạt động có ý nghĩa như chúc Tết lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương; hội thi gói bánh chưng xanh; giao lưu văn hóa văn nghệ; thăm, tặng quà gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và gia đình có ngư dân mất tích khi đánh bắt hải sản trên biển.

csb-5-1673626668.jpg
Đại tá Lê Huy Sinh, Chính uỷ Vùng Cảnh sát biển 2 cùng lãnh đạo chính quyền địa phương xã Tam Hải đến thăm hỏi, động viên gia đình có ngư dân mất tích khi làm ăn trên biển

“Xuân biên giới – Tết hải đảo” là hoạt động thường niên do Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Nam tổ chức vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

csb-4-1673626668.jpg
Đồng chí Chính uỷ Vùng Cảnh sát biển 2 thăm, tặng quà lãnh đạo, chính quyền xã Tam Hải

Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” đã được ký kết và là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực hưởng ứng Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

csb-3-1673626668.jpg
Đồng chí Chính uỷ Vùng Cảnh sát biển 2 và đồng chí Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Quảng Nam tặng hoa cho các đội tham gia thi gói bánh chưng

Thông qua chương trình nhằm mục đích tăng cường hơn nữa mối đoàn kết gắn bó quân dân, đa dạng hóa chương trình phối hợp hoạt động; kịp thời động viên, hỗ trợ bà con nhân dân, đặc biệt là các hộ gia đình chính sách, người có công, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn đón một cái tết an vui, đầm ấm.

csb-7-1673626669.jpg
Phiên chợ không đồng đến với bà con nhân dân xã đảo Tam Hải

Cũng trong dịp này, Đoàn viên thanh niên và hội viên phụ nữ Bộ tư lệnh Vùng đã sôi nổi tham gia hoạt động “Phiên chợ 0 đồng” do Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ xã Tam Hải tổ chức nhằm hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn sắm sửa những nhu yếu phẩm thiết yếu trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Võ Việt - Nam Trung