Nghệ sĩ lồng tiếng cho mèo máy Doraemon qua đời ở tuổi 90

Mới đây, tờ báo Straitstimes bất ngờ thông báo diễn viên Nobuyo Oyama, người lồng tiếng mèo máy Doraemon trong phim hoạt hình cùng tên đã qua đời ở tuổi 90.
nghe-si-long-tieng-cho-doraemon-1-1728715997.jpg
Diễn viên Nobuyo Oyama được khán giả yêu thích với vai trò lồng tiếng cho mèo máy Doraemon trong series hoạt hình cùng tên nổi tiếng

Cụ thể, theo Straitstimes, sáng 11/10, công ty quản lý thông báo bà mất từ ngày 29/9, được người thân tổ chức tang lễ riêng tư. Trước khi qua đời, bà sống ở viện dưỡng lão. Năm 2015, chồng bà, ông Keisuke Sagawa, cho biết vợ dừng công việc vì chứng mất trí nhớ.

Trước đó, Nobuyo Oyama đã tham gia lồng tiếng cho Doraemon trong suốt 26 năm, từ 1979 đến 2005. Ngoài Doraemon, nữ nghệ sĩ cũng lồng tiếng Monokuma, nhân vật phản diện trong Danganronpa. Bà tham gia ba phiên bản game đầu tiên của Danganronpa, hai vở kịch sân khấu, loạt phim Danganronpa: The Animation. Một nhân vật nổi tiếng khác của bà là Isono Katsuo, series Sazae-san.

Doraemon là bộ phim hoạt hình không còn xa lạ gì với khán giả mọi lứa tuổi. Bộ phim ra đời ở Nhật Bản năm 1969, đến Việt Nam năm 1992. Trải qua 55 năm, Doraemon vẫn duy trì được sức hút, với 250 triệu bản truyện tranh, vào top 10 bộ manga bán chạy nhất mọi thời. Các bản điện ảnh, anime của Doraemon giúp hình ảnh mèo máy trở nên quen thuộc, sinh động hơn. Năm 2012, nhân vật được công nhận là công dân Nhật Bản.

Hương Trà (TH)