Nghệ An: Khởi công cầu khuyến học, khuyến tài Briar tại xã Yên Thắng, huyện Tương Dương

Đinh Thảo
Quỹ thiện nguyện Briar cùng Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt phối hợp với UBND xã Yên Thắng (huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) & Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức lễ động thổ, khởi công xây dựng cầu dân sinh vượt lũ khuyến học khuyến tài Briar tại bản Xốp Cốc và trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Với tinh thần khuyến học khuyến tài, Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt cùng Quỹ thiện nguyện Briar đã về với bản Xốp Cốc, xã Yên Thắng, huyện Tương Dương, Nghệ An. Bản Xốp Cốc là 1 bản miền núi dân tộc thiểu số, có khoảng gần 100 hộ dân với 500 nhân khẩu. Người dân tại bản này hiện đang gặp rất nhiều khó khăn, khi vào mùa mưa lũ, cả bản bị cô lập, chia cắt với bên ngoài. Nhất là việc đi lại, học tập của các em học sinh lại càng gặp muôn phần gian nan, vất vả.

na-1-1681894700.jpg
Việc học tập, đi lại gian nan mỗi khi mưa lũ chia cắt của bà con Bản Xốp Cốc, xã Yên Thắng

Tại sự kiện này, với sự tham dự và chứng kiến của đại diện Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Tương Dương; Liên hiệp các Hội khoa học & kỹ thuật tỉnh Nghệ An; Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An và Đảng ủy, chính quyền xã Yên Thắng, ông Nguyễn Hữu Bắc - Phó ban Biên tập, Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt - Ủy viên Hội đồng bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An và các thành viên trong đoàn công tác đã tổ chức lễ động thổ, khởi công cầu vượt lũ khuyến học khuyến tài Briar cho bà con nhân dân bản Xốp Cốc đồng thời trao toàn bộ kinh phí ủng hộ làm cầu cho đại diện UBND xã Yên Thắng.

na-2-1681894698.jpg
Nhà tài trợ Briar phát biểu tại Lễ động thổ, khởi công xây dựng cầu

Việc xây dựng cầu dân sinh khuyến học khuyến tài vượt lũ sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại, làm ăn của bà con dân bản và học tập cho các em học sinh không bị gián đoạn. Toàn bộ kinh phí xây dựng cầu do Quỹ thiện nguyện Briar với sự tham gia đóng góp của các chị em, mẹ bỉm sữa kinh doanh online gây dựng & phát tâm ủng hộ cùng sự phối hợp với chính quyền và nhân dân địa phương.

Nhân dịp khởi công cầu vượt lũ, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An cũng trao tặng 15 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Yên Thắng. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

na-3-1681894699.jpg
na-3b-1681894700.jpg
Thực hiện nghi lễ động thổ, khởi công cầu khuyến học khuyến tài Briar

Ông Vi Xuân Phóng - Chủ tịch UBND xã Yên Thắng chia sẻ: Bản Xốp Cốc chủ yếu là đồng bào dân tộc thiếu số. Người dân nơi đây còn gặp rất nhiều khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo hơn 50%, giao thông đi lại rất vất vả, bị chia cắt vào mùa mưa lũ. Việc xây dựng cầu vượt suối tránh lũ của Tạp chí và Quỹ thiện nguyên Briar có ý nghĩa rất quan trọng với người dân bản Xốp Cốc. Đặc biệt là con đường đến trường đối với các em học sinh vùng cao đỡ vất vả, nguy hiểm hơn khi mưa bão về.

na-4-1681894699.jpg
Đoàn công tác tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Ông Lô Thanh Nhất - Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương trân trọng cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt cũng như Quỹ thiện nguyện Briar và các nhà hảo tâm đối với bà con bản Xốp Cốc nói riêng và huyện Tương Dương nói chung. Hoạt động ý nghĩa này sẽ giúp bà con đồng bào dân tộc thiểu số giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Cấp ủy, Chính quyền địa phương cũng cam kết sẽ hoàn thành cây cầu trong thời gian sớm nhất, bảo đảm chất lượng và tính thẩm mĩ. Huyện mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của nhiều đơn vị, cá nhân hảo tâm đem đến nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực đến với bà con nhân dân huyện nghèo Tương Dương.

Được biết, trong thời gian qua, Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài đã có nhiều hoạt động hướng về những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là trẻ em nghèo như tổ chức Trung thu cho em tại bản Cà Moong; Áo ấm cùng em đến trường ở bản Chằm Puông xã Lượng Minh huyện Tương Dương; Tết ấm về bản cho nhiều địa phương thuộc huyện Anh Sơn, Tương Dương, Quế Phong; Tết nghèo sẻ chia tại xã Đà Sơn huyện Đô Lương...

na-5-1681894699.jpg
Văn phòng Khu vực Nghệ Tĩnh, Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt trao quà ủng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở bản Xốp Cốc
Nhóm phóng viên, VP Đại diện Nghệ -Tĩnh