Nghệ An: Học sinh vùng tâm lũ Quỳ Châu đi học trở lại

Hơn 300 em học sinh của trường Tiểu học Châu Thắng, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An đã quay lại trường học sau 7 ngày ngôi trường bị ngập lụt. 

Sáng 5/10, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Châu Thắng cho biết, hôm qua hơn 300 em học sinh của trường đã trở lại lớp học sau 7 ngày bị ảnh hưởng ngập lụt.

anh1-1696469001.JPG
Học sinh đã trở lại trường học sau thời gian nghỉ kéo dài do lũ lụt

Cô Trần Thị Hằng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, được sự quan tâm của các ban, ngành, tới nay cơ bản khuôn viên trường đã được vệ sinh đảm bảo đón các em học sinh quay trở lại lớp học.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hạng mục ảnh hưởng chưa thể khắc phục lại, trong đó có 10 tivi từ 50inch đến 75inch chưa được sửa chữa; hệ thống nước sạch vẫn chưa đủ cho công tác vệ sinh trong nhà trường, hàng tẳm bộ bàn ghế bị mục nát sau khi ngập nước phải mua mới.

anh-2-1696468972.JPG
Nhiều đồ dùng dạy và học bị hư hỏng do mưa lũ

Trong đợt lũ lụt xảy ra ngày 27/9, huyện Quỳ Châu có 7 trường bị ngập sâu trong nước, gây thiệt hại nặng. Một số phòng học, nhà chức năng bị sập trần, tốc mái; hơn 1.000 mét tường rào bị đổ sập; hàng trăm tủ đựng thiết bị, bộ thiết bị, đồng dùng học tập bị hư hỏng không thể khắc phục; 2.380 bộ bàn ghế học sinh và giáo viên bị chìm trong nước.

Bên cạnh đó, hơn 2.560 bộ sách giáo khoa, tài liệu học tập bị hư hỏng; hơn 100 bộ máy vi tính và các tài sản khác như tivi, tủ lạnh, máy bơm nước, hệ thống điện và quạt điện… Ước tính thiệt hại về tài sản và trang thiết bị trường học trên địa bàn huyện Quỳ Châu là 22 tỷ đồng.

anh-3-1696468946.JPG
Niềm vui của học sinh khi trở lại trường

Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳ Châu, hiện toàn huyện Quỳ Châu chỉ còn duy nhất trường Mầm non xã Châu Thắng chưa bố trí khắc phục đón học sinh trở lại trường. Còn lại việc tổ chức dạy và học ở các trường vùng lũ đã trở lại bình thường. Những trường học bị ngập sâu dù chưa khắc phục một số hạng mục nhưng trước mắt, sách giáo khoa cho các học sinh bị thiệt hại về cơ bản đã đủ.

Vũ Thắng