Ngày hội STEM: Trải nghiệm sáng tạo - Khơi thức đam mê

Huyền Văn
Sáng ngày 8/11, tại trường PTTH Nguyễn Trãi - Ba Đình - Hà Nội, đã diễn ra Ngày hội STEM. Ngày hội giúp học sinh biết được sự liên hệ giữa các lĩnh vực trong giáo dục STEM một cách rõ ràng hơn và hoàn toàn có thể giải quyết được các bài toán về STEM thách thức hơn với những kiến thức và các kỹ năng đã có. Học sinh sẽ dần hình thành được định hướng nghề nghiệp cho mình trong tương lai.

PV đã có mặt tại trường THPT Nguyễn Trãi trong ngày hội STEM của trường, được thấy không khí sôi động, rộn ràng tươi vui của cô và trò. Các bạn học sinh thi nhau trổ tài của bản thân, team của lớp mình. Khác hẳn với các giờ học trên lớp, các bạn được thoả sức sáng tạo những đam mê của cá nhân và đội nhóm của mình tham gia các hoạt động của ngày hội.

Một vài hình ảnh trong ngày diễn ra trong ngày hội STEM:

nlntv-stem-1667964499.jpg
 
nlntv-anh2-1667964784.jpg
Các em học sinh biểu diễn văn nghệ
nlntv-anh-3-1667964812.jpg
Học sinh các khối tham gia hoạt động
nlntv-ngay-hoi1-1667965110.jpg
Các bạn học sinh tham gia phản biện
nlntv-anh7-1667965330.jpg
Ban Tổ chức đi các gian hàng kiểm tra chấm điểm
nlntv-bgk-1667965303.jpg
Ban Tổ chức đánh giá và nhận xét
12a9-1667965245.jpg
Các lớp đua nhau sáng tạo trong các gian hàng của mình
nlntv-12a91-1667965257.jpg
Gian hàng được các bạn ưa thích
nlntv-12a9-1667965269.jpg
12A9 tạo ra phong cách riêng làm một loại menu đặc biệt
nlntv-anh9-1667965540.jpg
Cô và trò cùng chụp lưu niệm tại gian hàng của lớp
nlntv-trao-tang-1667965627.jpg
Ban Tổ chức trao tặng các học sinh và các gian hàng xuất sắc 

STEM là thuật ngữ viết tắt của Science (khoa học), Technology (công nghệ), Engineering (kỹ thuật) và Maths (toán học). STEM là tên của một phương pháp giáo dục mới, phương pháp giáo dục tích hợp liên môn.

Có thể khẳng định rằng, chương trình STEM có khả năng tạo ra những con người có thể đáp ứng được nhu cầu công việc của thế kỷ 21 – một kỷ nguyên bùng nổ về kinh tế, xã hội, công nghệ và có thể tác động tích cực đến sự thay đổi của nền kinh tế tri thức trong bối cảnh toàn cầu hóa. Nhóm ngành STEM ra đời không hướng đến mục tiêu đào tạo để học sinh trở thành những nhà toán học, nhà khoa học, kỹ sư hay những kỹ thuật viên mà chủ yếu là trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng để làm việc và phát triển trong thế giới công nghệ hiện đại ngày nay.

Một bài học STEM được xây dựng trên nền tảng 4 môn: Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học. STEM đề cao tính thực thi của kiến thức, thiên về thực hành vận dụng hơn là chỉ học lý thuyết của từng môn riêng lẻ như phương pháp giáo dục truyền thống.

Huyền Anh