Với mục tiêu phổ biến, nâng cao nhận thức cho cán bộ NHCSXH, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, các Tổ tiết kiệm và vay vốn trong công tác giám sát, quản lý tín dụng chính sách thông qua ứng dụng phần mềm trên điện thoại di động để thông tin cho khách hàng về hoạt động tín dụng chính sách, các chương trình tín dụng cho vay, cơ sở dữ liệu, quy trình cho vay, trả lãi và gốc của khách hàng.
Ứng dụng được cài đặt và chạy trên các thiết bị thông minh sử dụng hệ điều hành Android hoặc iOS như một cẩm nang điện tử dễ sử dụng, mang đến cho người dùng nhiều tiện ích, trong đó có quy trình nghiệp vụ, như: thu lãi, thu tiền tiết kiệm, chuyển khoản trả gốc và số liệu hoạt động tín dụng chính sách của Tổ tiết kiệm và vay vốn; kết quả giao dịch; tra cứu biên lai thu lãi của tổ viên và thông tin địa bàn.
Việc minh bạch hóa các giao dịch tín dụng chính sách góp phần giúp thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH các cấp, lãnh đạo, cán bộ NHCSXH và tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác nắm bắt được hiệu quả trong quá trình hoạt động, giám sát, quản lý, điều hành tín dụng chính sách xã hội. Hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ tài chính của NHCSXH, góp phần nâng cao hiểu biết tài chính, phát huy hiệu quả sử dụng vốn, từng bước làm quen với công nghệ số đặc biệt là khách hàng ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. Qua đó, đẩy nhanh tiến độ về ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động tín dụng chính sách, cũng như tiến tới cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện tới khách hàng.
Trong thời gian qua, NHCSXH thị xã Ba Đồn đã tổ chức thu thập và cập nhật lên ứng dụng đầy đủ các thông tin về các đối tượng người dùng cấp xã, huyện; cấp tài khoản sử dụng ứng dụng cho người dùng cấp xã, huyện. Phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác và Tổ tiết kiệm và vay vốn tiếp tục triển khai tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn sử dụng ứng dụng đến tận các tổ viên, thành viên gia đình tổ viên có sử dụng điện thoại thông minh. Đồng thời, chủ động nắm bắt, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của các thành viên trong quá trình sử dụng, báo cáo các vấn đề phát sinh, đề xuất việc cải tiến ứng dụng nhằm triển khai đồng bộ và có hiệu quả phần mềm quản lý tín dụng chính sách theo mục tiêu đề ra của hệ thống NHCSXH./.