“Nâng cánh ước mơ” - Vui Tết thiếu nhi tại Đồn Biên phòng Bình Minh

Võ Việt
Bên cạnh nhiệm vụ giữ gìn an ninh biên giới quốc gia, những chiến sĩ Bộ đội Biên phòng còn tích cực tham gia chăm lo đời sống nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội ở địa với nhiều chương trình ý nghĩa và mô hình hiệu quả. Trong đó, tiêu biểu là các công tác hướng đến hỗ trợ, giúp đỡ đến các em học sinh - những chủ nhân tương lai của đất nước.

Được sự đồng ý của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Nam, chiều ngày 25/5/2024, Đồn Biên phòng Bình Minh phối hợp với Uỷ ban MTTQVN Huyện Thăng Bình và Tập đoàn Karma Group cùng các nhà đồng hành tổ chức chương trình “Nâng cánh ước mơ” kỷ niệm 74 năm ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

binh-minh-4-1716715616.jpg
Tiết mục văn nghệ chào mừng

Tham dự chương trình có Đại tá Phan Văn Thí – UVBTV - Phó chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh, Đại tá Trần Mạnh Hùng - Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh; Thượng tá Bùi Đức Hạnh - Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh; ông Nguyễn Thanh Phong - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN huyện Thăng Bình; bà Trần Lê Thị Kim Oanh - Phó Bí thư Huyện Đoàn huyện Thăng Bình; Trung tá Trần Ngọc Tú - Đồn trưởng Đồn biên phòng Bình Minh; Thượng tá Zơ Râm Thức - Chính trị viên Đồn biên phòng Bình Minh; cùng các doanh nghiệp, mạnh thường quân, Ban Giám hiệu các trường THCS Phan Đình Phùng, Tiểu học Lê Văn Tám, Nguyễn Văn Cừ, Thái Phiên, Hoàng Văn Thụ. Đặc biệt là sự có mặt của 132 học sinh khó khăn, vượt khó trên địa bàn biên phòng; các em thuộc Chương trình “Nâng bước tới trường” - “Con nuôi Đồn Biên phòng” và phóng viên báo chí đưa tin.

binh-minh-1-1716715614.jpg
Đại biểu tham dự buổi lễ

Trong những năm qua, việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục, nâng đỡ, tạo sân vui chơi cho trẻ em trên địa bàn khu vực biên giới đã được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương và các đồn biên phòng thuộc BĐBP tỉnh đặc biệt quan tâm, qua đó đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi về mọi mặt trong học tập cũng như vui chơi, giải trí cho các em, giúp cho các em có điều kiện, cơ hội để phát triển về trí - thể - mỹ. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn không ít trẻ em rơi vào cảnh không nơi nương tựa, lang thang, cơ nhỡ rất cần sự chia sẻ, an ủi, động viên của cộng đồng, xã hội, các cấp, các ngành.

binh-minh-8-1716715615.jpg
Thượng tá Zơ Râm Thức - Chính trị viên Đồn biên phòng Bình Minh chia sẻ ý nghĩa của ngày Quốc tế thiếu nhi

Phát biểu tại chương trình, Thượng tá Zơ Râm Thức - Chính trị viên Đồn biên phòng Bình Minh chia sẻ: “Với tinh thần chăm lo cho các bạn trẻ là chăm lo cho tương lai của nước nhà như lời Bác Hồ đã dạy: Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu. Thực hiện kế hoạch, chương trình công tác Đảng, công tác chính trị của cấp trên và đơn vị, hôm nay Đồn Biên phòng Bình Minh phối hợp với địa phương 04 xã biên giới biển, các trường tiểu học trên địa bàn, các đơn vị đồng hành, mạnh thường quân tổ chức chương trình Vui tết thiếu nhi năm 2024, qua đó nhằm động viên các cháu sẽ có một ngày Tết thiếu nhi vui vẻ và chào đón một mùa hè thật lành mạnh, thú vị và an toàn”.

binh-minh-2-1716715615.jpg
Toàn cảnh buổi lễ

Nhân dịp Kỷ niệm 74 năm Ngày Quốc tế Thiếu nhi (01/6/1950 – 01/6/2024), để động viên, khen thưởng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học giỏi trên địa bàn các xã Bình Dương, Bình Minh, Bình Hải, Bình Nam, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cùng Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thăng Bình, Công ty bảo hiểm AIA Quảng Nam và các doanh nghiệp, nhà mạnh thường quân đã trao tặng 128 phần quà ý nghĩa tặng cho các em.

binh-minh-9-1716715614.jpg
Lãnh đạo BCH BĐBP tỉnh Quảng Nam cùng đại diện văn phòng tổng đại lý AIA tặng xe đạp cho các cháu thiếu nhi

Em Hà Lê Hoài An, lớp 5/4 Trường tiểu học Lê Văn Tám, vui mừng: “Hôm nay nhận được món quà là chiếc xe đạp này, em cảm thấy rất vui và biết ơn đến các chú bộ đội. Năm nay đã là năm cuối cấp và chiếc xe này chắc chắn sẽ là một người bạn luôn đồng hành của em trên con đường bước vào cấp 2 sắp tới”.

binh-minh-11-1716715615.jpg
Thượng tá Bùi Đức Hạnh - Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh tặng quà cho các cháu thiếu nhi
binh-minh-13-1716715614.jpg
Tập đoàn Karma Gruop tặng quà cho các cháu thiếu nhi
binh-minh-14-1716715615.jpg
Các mạnh thường quân tặng quà cho các cháu thiếu nhi
binh-minh-15-1716715614.jpg
Chỉ huy Đồn Biên phòng Bình Minh thay mặt các mạnh thường quân tặng quà cho các cháu thiếu nhi
binh-minh-16-1716716441.jpg
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Những mô hình ý nghĩa, những hành động thiết thực của quân hướng đến dân của chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam đã càng tô thắm thêm hình ảnh người lính bộ đội Cụ Hồ từ nhân dân mà ra, vì nhân dân quên mình, vì nhân dân hy sinh.

Võ Việt