Nam Trực – Nam Định: Cộng đồng doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể trong phát triển kinh tế

Tiếp tục ghi nhận những đóng góp to lớn, tích cực của cộng đồng doanh nghiệp địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, ngày 10/10/2024, UBND huyện Nam Trực (Nam Định) đã tổ chức chương trình gặp mặt các Doanh nghiệp - Doanh nhân nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, trong niềm hân hoan của những “chiến sĩ trên mặt trận kinh tế”.

Sau 20 năm kể từ khi có Ngày Doanh nhân Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ; số doanh nghiệp thành lập mới không ngừng gia tăng, là một điểm sáng của nền kinh tế, phản ánh nhu cầu và nỗ lực phát triển trong bối cảnh đất nước còn đối diện rất nhiều khó khăn, thách thức.

z5918724167923-a7b139a2fcd298b0d2651d099a0fb3c5-1728631103.jpg
Đồng chí Lưu Quang Tuyển, Bí thư Huyện ủy Nam Trực tặng hoa chúc mừng Doanh nhân, Doanh nghiệp tiêu biểu

Các Doanh nghiệp - Doanh nhân có mặt ở hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, không chỉ trong nước mà nhiều Doanh nghiệp - Doanh nhân đã gây được tiếng vang, khẳng định giá trị thương hiệu vươn tầm ra khu vực và thế giới, góp phần đưa thương hiệu Việt ra toàn cầu và nâng cao vị thế nước ta trên trường quốc tế.  

Đội ngũ Doanh nghiệp - Doanh nhân đã phát huy tinh thần dân tộc, ý thức trách nhiệm với xã hội, nhiều doanh nhân đã tích cực tham gia các chương trình xã hội, xóa đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, chương trình vì cộng đồng, gắn bó hơn với giai cấp công nhân, nông dân và đội ngũ trí thức, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; thường xuyên, tích cực đóng góp vào việc thực hiện đột phá chiến lược về thể chế, xây dựng chính sách và pháp luật…
Tại huyện Nam Trực – địa phương phát triển năng động, sáng tạo của tỉnh Nam Định, những năm qua, các cấp chính quyền địa phương đã sớm nhận thức rõ tầm quan trọng của phát triển doanh nghiệp trong thúc đẩy kinh tế - xã hội ổn định, bền vững.

Thực tế cho thấy, tình hình sản xuất CN-TTCN của Nam Trực phát triển nhanh, các ngành công nghiệp cơ khí, sản xuất vật liệu xây dựng, may mặc giữ vững được nhịp độ phát triển, đóng vai trò là nền tảng của kinh tế địa phương, góp phần thúc đấy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo vị thế mới cho nền công nghiệp của huyện. 

z5918724778795-fe8290068e75a30d88657eb54d41061d-1728631165.jpg
Đồng chí Lưu Văn Dũng - Chủ tịch UBND huyện Nam Trực tặng hoa chúc mừng Doanh nhân, Doanh nghiệp tiêu biểu

Tại Chương trình gặp mặt các Doanh nghiệp - Doanh nhân nhân kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10, lãnh đạo UBND huyện Nam Trực tiếp tục ghi nhận, tôn vinh những đóng góp và động viên cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Nam Trực – ông Trần Xuân Bút cho biết: Thời gian qua, với sự quan tâm tạo điều kiện về cơ chế, chính sách của Đảng và Nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn huyện Nam Trực ngày càng gia tăng về số lượng, lớn mạnh về chất lượng, mở rộng về lĩnh vực và quy mô hoạt động. Đến tháng 9/2024 toàn huyện có trên 650 doanh nghiệp, 22750 hộ sản xuất nông nghiệp, 2.843 cơ sở sản xuất Công Nghiệp – TTCN, 6.055 cơ sở sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ tại 20 xã, thị trấn. Tổng giá trị sản xuất CN – TTCN 9 tháng đầu năm 2024 (theo giá so sánh 2010) ước đạt 6768 tỷ đồng tăng 14,5% so với cùng kỳ. Các doanh nghiệp, doanh nhân đã mạnh dạn huy động nguồn lực để đầu tư mở rộng mặt bằng nhà xưởng, nâng cấp dây truyền máy móc, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chủ động và tích cực tìm kiếm thị trường, liên doanh liên kết duy trì ổn định và phát triển tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Nam Trực – ông Lưu Văn Dũng đã chúc mừng các Doanh nhân - Doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam. Ghi nhận và tôn vinh những đóng góp quan trọng của cộng đồng Doanh nghiệp - Doanh nhân đối với sự nghiệp phát triển kinh tế của huyện nhà, Chủ tịch UBND huyện Nam Trực mong muốn trong thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp vẫn thực sự là trung tâm, là chủ thể trong phát triển kinh tế của huyện nhà, tiếp tục phát triển bền vững, góp phần giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động, đóng góp ngân sách nhà nước và thực hiện chính sách an sinh xã hội của địa phương. 

z5918725428659-8b479cb6e7013d192a50b025eeff8fd1-1728631209.jpg
Doanh nhân Phạm Thị Mơ đại diện cho cộng đồng Doanh nghiệp, Doanh nhân huyện Nam Trực phát biểu cảm ơn

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo huyện, đại diện cộng đồng Doanh nghiệp – Doanh nhân Nam Trực đã khẳng định mong muốn trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng chính quyền để các Doanh nghiệp - Doanh nhân đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tiếp tục phát huy vai trò trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.

Bùi Cường - Đức Long