Mỹ tiết lộ sự thật về Vùng 51 tuyệt mật, có đúng như lời đồn?

Nằm ở sa mạc Nevada, Vùng 51 tuyệt mật là căn cứ không quân tối mật của Mỹ được canh gác, bảo vệ cực kỳ nghiêm ngặt. Đặc biệt, căn cứ ‘vô hình’ trên tấm bản đồ thế giới này vướng nhiều tin đồn rằng là nơi Mỹ che giấu bí mật về UFO và người ngoài hành tinh.

Năm 2013, Cơ quan tình báo Trung ương Mỹ (CIA) lần đầu tiên chính thức thừa nhận sự tồn tại của Vùng 51 tuyệt mật sau nhiều năm giữ kín thông tin.

Theo giới chức Mỹ, Vùng 51 được thành lập vào những năm 1950 theo lệnh của Tổng thống Mỹ khi ấy là Dwight Eisenhower.

Sau khi Eisenhower thông qua kế hoạch bí mật phát triển chương trình máy bay trinh thám tầm cao U-2, một trong những yêu cầu đầu tiên của dự án là tìm ra một khu vực bí mật, hẻo lánh để huấn luyện và thử nghiệm.

Theo đó, Mỹ quyết định chọn khu vực sa mạc Nam Nevada để xây dựng Vùng 51 bởi nơi đây có Hồ muối Groom từng là trường bắn của lục quân Mỹ.

Vùng 51 từng được Mỹ sử dụng trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh để thử nghiệm các loại máy bay do thám, bao gồm: U-2, A-12 và D-21. Đây là 3 loại máy bay có khả năng bay rất cao và xa. U-2 được Mỹ thử nghiệm vào tháng 7/1955.

Ngày nay, máy bay thương mại có thể đạt độ cao hơn 13.700m nhưng vào những năm 1950, các phi cơ loại này chỉ hoạt động ở độ cao khoảng 3.000 - 6.000m.

@nhanlucnhantai Mỹ tiết lộ sự thật về Vùng 51 tuyệt mật, có đúng như lời đồn? #nlntv #suthatvevung51 #vung51 #vung51tuyetmat #Area51 #vungtuyetmat ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV