Một cuộc hôn nhân còn có thể cứu vãn nếu người trong cuộc hiểu rõ quan niệm về Ngoại tình

Huyền Văn
Theo chuyên gia tâm lý một cuộc hôn nhân vốn còn có thể cứu vãn sẽ hoàn toàn đi vào ngõ cụt khi quan niệm sai lầm về chuyện ngoại tình.

Ngoại tình thường là yếu tố chính dẫn tới đổ vỡ hôn nhân, ngoại tình là lỗi rất nghiêm trọng. Hầu hết các cặp vợ chồng không hiểu hoặc không hiểu rõ về vấn đề ngoại tình và có những quan niệm sai lầm về chuyện ngoại tình có thể khiến cho cuộc hôn nhân vốn còn có thể cứu vãn sẽ đi vào ngõ cụt.

mot-cuoc-hon-nhan-con-co-the-cuu-van-neu-nguoi-trong-cuoc-hieu-ro-quan-niem-ve-ngoai-tinh-1649991397.png
Ảnh: minh họa

Chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh chia sẻ những quan niệm sai lầm về chuyện ngoại tình rất hay gặp phải là:

Do nhu cầu sinh lý:

Trong đời sống vợ chồng nhu cầu sinh lý là một điều rất quan trọng. Có không ít trường hợp chỉ vì không đáp ứng được nhu cầu sinh lý mà vợ chồng mâu thuẫn với nhau. Sẽ có những lúc người vợ không đảm bảo được nhu cầu sinh lý cho chồng mà dẫn tới việc chồng đi ngoại tình và ngược lại. Quan niệm này không phải là sai nhưng nó cũng không đủ.

Hôn nhân xuất phát từ tình yêu chứ không phải chỉ là tình dục. Khi một người đàn ông thực sự yêu vợ sẽ không vì lý do sinh lý mà đi ngoại tình. Trong cuộc sống có những lúc người vợ (hoặc chồng) không thể thỏa mãn nhu cầu của chồng như lúc vợ đang thời gian đèn đỏ, có thai hoặc ở cữ… Nếu là người thương yêu một nửa kia thì bạn sẽ quan tâm chăm sóc, hỏi han, chia sẻ chứ không lấy đó làm lý do vì nhu cầu sinh lý mà người chồng đi ngoại tình.

Bản tính đàn ông sẽ ngoại tình

Do nhìn nhận sai nên người vợ thường quan niệm bản tính đàn ông thích khám phá, chinh phục và sẽ ngoại tình. Vô hình chung người vợ đánh mất niềm tin vào chồng mình. Đó là quan niệm hết sức sai lầm. Do đó không còn tin tưởng vào chồng, vào tình yêu đang có mà luôn nghi ngờ ghen tuông làm cuộc sống trở nên khó thở, người chồng không còn muốn bước chân về nhà. Và người đàn ông cho phép mình đi ngoại tình.

Ngoài ra người vợ đều nghĩ người chồng bị bỏ bùa, bị mê hoặc. Họ không biết rằng khi người chồng nhất mực chung thủy thì không có chỗ cho kẻ thứ 3 chen chân vào hạnh phúc của họ. Tuy nhiên nếu chỉ vì vậy thì sao họ không mê hoặc một anh chàng giàu có, chưa vợ để được làm vợ chính danh ngôn thuận…Vì sao cac cô gái trẻ lại rất muốn quyến rũ người đã có vợ? Vì có có sự hấp dẫn của người đàn ông từng trải, có điều kiện kinh tế...

Vậy người vợ cần tỉnh táo nhìn lại nguyên nhân đổ vỡ của chính mình? Ai là người quyến rũ? Hãy nhìn lại bản thân mình xem mình có làm sai điều gì không, tình cảm hai người đã đi xuất hiện những khác thường gì? Tìm ra nguyên nhân sẽ tìm ra giải pháp! Nếu không thực sự nhìn nhận thấu đáo vấn đề mà chỉ đổ lỗi cho người thứ 3 thì việc ly hôn chỉ là một sớm một chiều mà thôi. Ai dám đảm bảo không có những lần ngoại tình tiếp theo? Nếu thực sự bạn muốn giữ lửa hạnh phúc hãy luôn nhìn nhận bản thân mình và hiểu rõ nguyên nhân của vấn đề!

Huyền Anh