Khánh thành mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa trong ngày khai giảng

Võ Việt
Sáng ngày 5/9/2023, tại trường tiểu học Tạ Xá 1, xã Tạ Xá, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Khê đã phối hợp cùng Huyện đoàn, UBND xã Tạ Xá tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024 và khánh thành mô hình cột mốc Trường Sa tại khuôn viên trường.
cam-khe-7-1693905004.jpg
Quang cảnh buổi lễ khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Tạ Xá 1

Đến dự buổi lễ khai giảng năm học mới và khánh thành cột mốc chủ quyền thứ 42 có ông Bùi Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, Ban Chủ nhiệm CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương, Huyện đoàn Cẩm Khê, lãnh đạo UBND xã Tạ Xá cùng toàn thể giáo viên học sinh nhà trường.

cam-khe-1-1693905003.jpg
Các em học sinh nô nức đón chào năm học mới

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Bùi Xuân Vĩnh - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Cẩm Khê cho biết: Đây là mô hình cột mốc chủ quyền thứ 42 được khánh thành tại các trường học trên địa bàn huyện. Mục tiêu của huyện đến năm 2025 sẽ có 54 mô hình cột mốc Trường Sa tại 100% các trường trong huyện. Các công trình đều được xã hội hoá, có sự chung tay của các tầng lớp nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp địa phương. Qua đó nhằm giáo dục về lý tưởng, nâng cao nhận thức của nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về chủ quyền của đất nước và khơi gợi hoài bão cho các thế hệ học sinh, trở thành chủ nhân tốt của đất nước trong tương lai.

cam-khe-10-1693905005.jpg
Đại biểu tham dự lễ khía giảng năm học mới và khánh thành cột mốc thứ 42 tại trường Tiểu học Tạ Xá 1

Cũng tại buổi lễ khai giảng năm học mới và khánh thành cột mốc chủ quyền thứ 42, CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương đã tổ chức trưng bày các hình ảnh về Trường Sa, Nhà giàn DK1, trao tặng cho lãnh đạo huyện 13 lá cờ Tổ quốc từng tung bay trên các đảo Trường Sa và tài liệu tuyên truyền về biển đảo do NXB chính trị quốc gia phát hành.

cam-khe-6-1693905004.jpg
CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương đã trao tặng cho lãnh đạo huyện 13 lá cờ Tổ quốc từng tung bay trên các đảo Trường Sa và tài liệu tuyên truyền về biển đảo.

Cô Trần Thị Mỹ Dung - Hiệu trưởng nhà trường xúc động chia sẻ: “Cá nhân tôi và Ban Giám hiệu nhà trường rất xúc động. Đây là lần đầu tiên nhà trường được tổ chức lễ khai giảng đặc biệt như thế này, tập thể giáo viên nhà trường cùng 464 học sinh vô cùng xúc động và chúng tôi lấy làm tự hào vì cột mốc thứ 42 lại khánh thành vào dịp năm học mới. Mô hình cột mốc Trường Sa được xây dựng tại trường trườngTiểu học Tạ Xá 1 vừa giúp củng cố kiến thức, vừa bồi đắp thêm tình yêu biển, đảo, và cũng là cách để nhà trường giáo dục, khơi dậy tình yêu, trách nhiệm với Tổ quốc, với biển, đảo quê hương trong mỗi học sinh”.

cam-khe-2-1693905004.jpg
Các em học sinh Tiểu học Tạ Xá 1 đã tổ chức vẽ tranh về biển đảo

Dưới chân mô hình cột mốc chủ quyền mới được khánh thành, các em học sinh trường Tiểu học Tạ Xá 1 đã tổ chức vẽ tranh về biển đảo, viết những lời chúc năm học mới tới các bạn học sinh ngoài Trường Sa cũng như con em cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ ngoài hải đảo.

cam-khe-3-1693905003.jpg
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại cột mốc thứ 42 của huyện Cẩm Khê

Toàn bộ phần quà sẽ được CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương gửi tới các địa chỉ nhận ngay trong mùa trung thu “Bố ở đảo xa - Con ở nhà có bạn” năm 2023. Một năm học mới đã chính thức được bắt đầu theo cách đặc biệt ý nghĩa như thế.

Võ Việt - Trần Thành
Huệ Chinh

Huệ Chinh

18:09 05/09/2023

Tuyệt vời