Máy bay đã có thể hạ cánh xuống sân bay Nội Bài

Huyền Văn
Từ 4h25 sáng nay 18/2, do thời tiết tốt lên, máy bay đã có thể hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Thông tin trên được ông Tô Tử Hà, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết sáng 18/2

nlntv-sanbay-08213822-1645155873.jpeg
Nhiều chuyến bay ở Nội Bài bị ảnh hưởng bởi sương mù. (Ảnh: Zing)

Từ 20h05 hôm qua 17/2, sương mù bao phủ nhiều nơi ở miền Bắc khiến sân bay Nội Bài không tiếp nhận được máy bay hạ cánh khi tầm nhìn chỉ đạt từ 700 đến 800m, trần mây từ 50m - 60m, gió đông bắc tốc độ 1 đến 2m/giây.

Toàn bộ chuyến bay đến Nội Bài và một số sân bay phía Bắc khác đã phải chuyển hướng hạ cánh sang sân bay Vân Đồn, Phú Bài, Đà Nẵng... Một số chuyến thậm chí buộc phải quay lại điểm xuất phát.

“Trần mây quá thấp, dưới tiêu chuẩn an toàn, chỉ cho phép máy bay cất cánh từ sân bay Nội Bài, không thể tiếp nhận máy bay hạ cánh”, một lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết.

Ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, tàu bay không hạ cánh được từ 20h05 tối qua đến 4h25 sáng nay khiến nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế đã bị ảnh hưởng.

Cụ thể, Vietjet có 5 chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh đến sân bay Đà Nẵng, Cát Bi, Thọ Xuân. Có 2 chuyến bay khách buộc phải hủy và 2 chuyến bay bị chậm.

Bamboo Airways có 3 chuyến bay đến Nội Bài buộc phải hạ cánh tại Đà Nẵng, Vân Đồn và Cát Bi. Riêng chuyến QH281 đã phải chậm nhiều giờ so với kế hoạch.

Vietnam Airlines có 15 chuyến buộc phải chuyển hướng hạ cánh và 1 chuyến bay bị chậm.

Đáng chú ý, Pacific Airlines có một chuyến bay chở 180 công dân từ Ma Cao về Nội Bài đã phải chuyển hướng đi Vân Đồn. Tuy nhiên do thời tiết tại Vân Đồn cũng xấu nên chuyến bay tiếp tục phải chuyển hướng hạ cánh tại Cát Bi.

2 chuyến bay khác của Pacific Airlines là BL6015, BL6581 bay từ Nội Bài đi TP.HCM cũng buộc phải hủy do thời tiết xấu tại sân bay đi. Hãng đã phục vụ ăn uống và bố trí chuyển hành khách sang chuyến bay ngày hôm nay, dự kiến cất cánh lúc 10h sáng nay 18/2.

Cũng trong tối qua, 6 chuyến bay quốc tế (cả chở khách và chở hàng) đến Nội Bài phải chuyển hướng hạ cánh đi các sân bay khác ngoài dự kiến.

Riêng chuyến bay JL751 không hạ cánh được tại Nội Bài, tổ bay quyết định bay lại Nhật. Chuyến bay JL752 từ Nội Bài đi Narita (Nhật Bản) có 33 khách tạm hủy. Hãng đưa khách về khách sạn để bay lại trong hôm nay.