Lượng khách đông kỷ lục trong ngày đầu tiên của Hội chợ mùa Thu 2025

Sáng 26/10, Hội chợ Mùa Thu 2025 đã ghi nhận lượng khách đông kỷ lục ngay ngày đầu tiên mở cửa đón du khách Thủ đô và cả nước.

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 đã chính thức mở cửa đón du khách từ ngày 26/10 đến hết ngày 4/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội). Được biết, lượng khách tham quan và mua sắm đổ về Trung tâm Triển lãm Việt Nam rất đông, tạo nên không khí sôi động ngay ngày đầu mở cửa đón du khách.

Không chỉ là nơi trưng bày và giới thiệu sản phẩm, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 còn trở thành điểm hẹn văn hóa, thương mại đặc sắc của người dân Thủ đô. Trong tiết trời dịu mát của mùa thu Hà Nội, từng dòng người tấp nập đổ về khu vực Hội chợ đã tạo nên một khung cảnh nhộn nhịp, rộn ràng. Tiếng nhạc, tiếng rao hàng, tiếng cười nói hòa quyện cùng hương thơm của những món đặc sản dân dã khiến bầu không khí càng thêm phần ấm áp, gần gũi.

hdm-0366-min-1761469937.JPG
Các du khách tại Hội chợ

Chị Nguyễn Thị Thủy (xã Mê Linh, TP. Hà Nội) chia sẻ: “Hôm nay là ngày cuối tuần, nghe đài báo nói nhiều về Hội chợ Mùa Thu nên tôi đưa con đến tham quan, tiện thể mua sắm. Tôi ưu tiên chọn các sản phẩm xanh, sạch, an toàn cho gia đình”.

Tương tự, ông Nguyễn Xuân Huy (xã Hoài Đức, TP. Hà Nội) cho biết ông đi tham quan hầu hết các gian hàng và đánh giá cao quy mô tổ chức. “Hội chợ được đầu tư hiện đại, quy củ. Chính phủ tạo điều kiện để người dân tiếp cận các sản phẩm chất lượng, đồng thời tham quan mô hình sản xuất của các địa phương trên cả nước. Hôm qua Thủ tướng nói, có bốn mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông thì cũng nên có bốn hội chợ để phục vụ nhân dân và kích cầu tiêu dùng trong nước, tôi thấy rất ý nghĩa”, ông Huy chia sẻ.

khung-canh-dong-ng-min-1761469936.jpg
Không khí tấp nập tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Với hàng trăm gian hàng đến từ các tỉnh, thành trong cả nước, Hội chợ Mùa Thu giới thiệu đa dạng về các sản phẩm: Nông sản, đặc sản vùng miền, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, thời trang, sách và quà lưu niệm. Mỗi gian hàng là một câu chuyện về vùng đất, con người, nghề truyền thống và nỗ lực gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc trong thời đại mới.

Theo Ban Tổ chức, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 quy tụ hàng nghìn đơn vị tham gia, trong đó có nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất đến từ các địa phương nổi tiếng như Hà Nội, Tuyên Quang, Hưng Yên, Phú Thọ, Bắc Ninh... Mỗi gian hàng được trang trí mang đậm dấu ấn vùng miền, giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu cùng hoạt động trình diễn nghề truyền thống.

img-2109-min-1761469937.jpg
Khu vực gian hàng của Vinamilk nhận được nhiều sự quan tâm từ các du khách

Về phía doanh nghiệp, ông Lê Ngọc Anh, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại Dịch vụ Lê Gia (Thanh Hóa), cho biết: “Tham gia Hội chợ lần này, chúng tôi mang đến sản phẩm nước mắm đạt chuẩn 5 sao OCOP quốc gia, đặc sản truyền thống từ hải sản. Đây là cơ hội để quảng bá sản phẩm, chia sẻ câu chuyện về nghề, và kết nối với du khách trong và ngoài nước”. Ông cũng bày tỏ kỳ vọng thông qua các phiên xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương và Ban Tổ chức chủ trì, doanh nghiệp sẽ có thêm cơ hội mở rộng xuất khẩu sang nhiều thị trường quốc tế.

Tại khu vực miền núi phía Bắc, du khách dễ dàng bắt gặp gian hàng của Điện Biên với các sản phẩm đặc trưng như nấm hương, mì gạo nước, gạo tám thơm và mật ong rừng. Không xa đó là gian hàng Phú Thọ, nơi giới thiệu rượu cần, rượu hút và nhiều sản vật dân tộc Mường. Trong khi đó, khu vực gian hàng miền Trung lại hấp dẫn người tham quan bằng hương vị mặn mà của mắm, bánh khô mè và các sản phẩm thủ công mây tre đan, gốm sứ tinh xảo.

ao-dai-hue-1-min-1761469936.jpg
 
ao-dai-hue-2-min-1761469936.jpg
Khu vực gian hàng áo dài Huế

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại SH, nhận xét: “Lượng khách năm nay rất đông, công tác truyền thông và tổ chức chuyên nghiệp. Chúng tôi mong sản phẩm áo dài Huế và các mặt hàng thủ công trong nước sẽ được nhiều người biết đến hơn”.

Đại diện khối hợp tác xã, ông Lê Thịnh, Giám đốc HTX chè Thủy Thuật (Thái Nguyên), đánh giá cao quy mô và ý nghĩa của chương trình: “Hội chợ Mùa Thu là dịp để quảng bá sản phẩm, mở rộng kết nối tiêu thụ, đồng thời học hỏi kinh nghiệm phát triển thương hiệu từ các hợp tác xã trong cả nước”.

Theo ghi nhận, người dân tới Hội chợ Mùa Thu không chỉ để trải nghiệm mua sắm hàng Việt Nam chất lượng cao mà còn để thưởng thức nền ẩm thực, văn hóa, nghệ thuật phong phú, sáng tạo, đặc sắc của 34 tỉnh, thành phố trên cả nước. Với chủ đề và thông điệp "Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh", Hội chợ mùa thu lần thứ nhất năm 2025 là sự kiện kinh tế-văn hóa không chỉ ở quy mô quốc gia, mà còn vươn tầm quốc tế, tôn vinh các sản phẩm, thương hiệu tiêu biểu mang bản sắc, trí tuệ Việt Nam góp phần quan trọng trong kích cầu tiêu dùng nội địa, lan tỏa tinh thần "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", thúc đẩy giao thương, đầu tư, hội nhập quốc tế.

hdm-0406-min-min-1-1761470509.JPG
Các gian hàng nhận được nhiều sự quan tâm từ các du khách

Ban Tổ chức cho biết sự kiện này có quy mô chưa từng có với 5 phân khu chủ đề, khoảng 3.000 gian hàng, diện tích trưng bày trên 130.000 m², và dự kiến đón tới 500.000 lượt khách mỗi ngày. Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 còn là cầu nối quan trọng để doanh nghiệp Việt Nam tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tiếp nhận chuyển giao công nghệ, nhất là về chuyển đổi số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn./.

Huyền Anh - Trần Duy