Lữ đoàn 169 Hải quân khánh thành và bàn giao “Nhà đồng đội”

Đinh Thảo
Chiều 16/11, tại Nam Định, Lữ đoàn 169, Vùng 1 Hải quân phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành và bàn giao nhà đồng đội cho gia đình Đại úy QNCN Vũ Văn Phong, Nhân viên Cơ yếu, Phòng Tham mưu. Trung tá Nguyễn Văn Hải, Phó chính ủy Lữ đoàn dự và chủ trì buổi bàn giao.
nha-dong-doi-2-1700195082.jpg
Trung tá Nguyễn Văn Hải trao tiền hỗ trợ xây nhà của Quân chủng cho gia đình Đại uý Phong

Gia đình Đại uý Phong có hoàn cảnh khó khăn, con nhỏ, mẹ già thường xuyên ốm đau. Ngôi nhà cấp 4 của gia đình xây dựng từ năm 1998 đã xuống cấp, khi mưa gió hay bị dột; Đại úy Phong thường xuyên công tác xa nhà, đã có thời gian công tác tại Quần đảo Trường Sa hơn 4 năm. Sau gần 4 tháng thi công, ngôi nhà mới có diện tích hơn 60m2 đã hoàn thành với tổng số tiền hơn 350 triệu đồng, trong đó 80 triệu đồng được trích từ quỹ “Vì người nghèo” của Quân chủng, số tiền còn lại do gia đình tiết kiệm và họ hàng, người thân hỗ trợ.

nha-dong-doi-1-1700195082.jpg
Chỉ huy Lữ đoàn 169 và đại diện chính quyền địa phương tặng gia đình Đại úy Phong nhiều phần quà ý nghĩa

Tại lễ khánh thành, lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn và đại diện chính quyền địa phương đã tặng gia đình Đại úy Phong nhiều phần quà thiết yếu trong sinh hoạt.

Thông qua việc tổ chức xây dựng “Nhà đồng đội” bằng tiền hỗ trợ của Quân chủng Hải quân cho các đồng chí có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đặc biệt khó khăn về nhà ở, nhằm góp phần ổn định cuộc sống của gia đình quân nhân, tạo điều kiện cho quân nhân công tác, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Hoàng Phương