Loài cây được mệnh danh ‘mộc vương’, cứng hơn thép, đạn bắn không thủng?

Ít ai biết, Bạch dương đen hay bạch dương sắt là loại gỗ cứng nhất thế giới, gấp 4 lần gỗ keo, gấp 2 lần thép. Ngay cả khi dùng đạn bắn cũng chỉ để lại một vết mờ. Vì vậy, nó được mệnh danh là ‘mộc vương’.

Bạch dương sắt được trồng nhiều ở Primorsky Krai, Nga, còn có tên gọi khác là cây bạch dương Schimdt - tên của nhà khoa học Nga đã khám phá ra loại cây này.

Đây là một loài gỗ quý, cây trưởng thành có đường kính 0,7m, cao 20m. Vỏ ngoài thân cây có màu đỏ tươi hoặc đen điểm chấm trắng. Cây có lá ngắn lá có hình bầu dục, thường mọc ở những ngọn núi cao trên 700 mét so với mực nước biển. Bạch dương sắt có tuổi thọ trung bình 300 – 350 năm, thích ánh sáng, có khả năng chịu lạnh và chịu hạn tốt. Cây được tìm thấy ở trên đảo Honshu của Nhật Bản, phía Bắc của Hàn Quốc, Nga, Trung Quốc.

Gỗ của nó là loại cứng nhất trên thế giới. Hơn nữa, dù thân cây bị chìm trong nước, nó vẫn có thể khô ráo trong 1 thời gian dài vì nước không thể thấm vào bên trong.

@nhanlucnhantai Loài cây được mệnh danh ‘mộc vương’, cứng hơn thép, đạn bắn không thủng? #nlntv #mocvuong #caycunghonthep #khamphathiennhien #khamphathuvi ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV