Liệu đi bộ trên “bong bóng đóng băng” có an toàn?

Hồ Abraham trải dài xấp xỉ 33km giữa đồng bằng Kootenay và Nordegg, một thị trấn ma nằm ở vùng quê Bighorn của Alberta. Khi đến mùa, mặt hồ biến thành một bức tranh vẽ quyến rũ, được trang trí bằng hàng ngàn bong bóng nhỏ màu trắng bị mắc kẹt trong lớp băng kết tinh.

Nguồn gốc của chúng có thể bắt nguồn từ đáy hồ, nơi các chất hữu cơ đang phân hủy, chủ yếu là thực vật và cành cây, cũng như xác động vật, giải phóng khí mê-tan. Khi nhiệt độ nước giảm xuống, khí mê-tan, nhẹ hơn nước, nổi lên trên bề mặt, tạo thành một mạng lưới bong bóng được bọc trong lớp băng đông đặc và tạo ra cảnh tượng siêu thực gồm những quả cầu và hoa văn màu trắng.

Những bong bóng đông lạnh ở hồ Abraham không chỉ là một "món ăn" thị giác; chúng cũng đóng một vai trò quan trọng trong hệ sinh thái của hồ. Khí metan bị giữ lại trong bong bóng đóng vai trò là nguồn thức ăn cho vi khuẩn và các vi sinh vật khác, góp phần tạo nên sự đa dạng sinh học của hồ.

Thời điểm tốt nhất để chứng kiến cảnh tượng thiên nhiên thú vị này là từ giữa tháng 1 đến đầu tháng 2, khi bong bóng ở mức cao nhất. Độ dày của băng lúc này cho phép du khách có thể đi bộ trên hồ một cách an toàn, có thể nhìn cận cảnh những bong bóng lung linh dưới chân.

@nhanlucnhantai Liệu đi bộ trên “bong bóng đóng băng” có an toàn? #nlntv #khamphathegioi #bongbongdongbang #vungdatkyla #khamphadulich ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media