Kon Tum: Chiến sỹ cảnh sát cơ động bị bắn trọng thương khi làm nhiệm vụ

Võ Việt
Một nhóm đối tượng vi phạm luật giao thông, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, phóng xe bỏ chạy sau đó dùng súng bắn trọng thương một chiến sỹ.

Tối 10/5, một lãnh đạo Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị này vừa tổ chức thăm hỏi và động viên Hạ sĩ Bloong Điệp (20 tuổi, chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Kon Tum) bị bắn trọng thương trong khi thi hành công vụ tại xã Đăk Blà, TP Kon Tum.

Theo nguồn tin trên trước đó, vào rạng sáng ngày 7/5, tổ công tác tuần tra kiểm soát thuộc Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Kon Tum đang làm nhiệm vụ tại xã Đăk Bla thì phát hiện một nhóm thanh niên vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Lúc này, tổ công tác đã yêu cầu dừng phương tiện, tuy nhiên nhóm đối tượng đã không chấp hành hiệu lệnh mà bỏ chạy và dùng súng bắn bị thương một chiến sỹ.

kon-tum-1-1683775527.jpg
Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an tỉnh Kon Tum đã tổ chức thăm hỏi, động viên Hạ sĩ Bloong Điệp (Ảnh: Công an tỉnh Kon Tum)

Lập tức, tổ công tác đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh bắt giữ được một đối tượng tại huyện Đăk Hà. Đến ngày 8/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp cùng Công an thành phố Kon Tum đã bắt giữ được đối tượng dùng súng bắn Hạ sĩ Điệp bị thương khi đang lẩn trốn tại tỉnh Đắk Lắk.

Để kịp thời động viên và khích lệ tinh thần dũng cảm của Hạ sĩ Bloong Điệp, ngày 9/5 Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum đã tặng Giấy khen cho Hạ sĩ Bloong Điệp.

Hiện công an tỉnh Kon Tum và các cơ quan chức năng liên quan tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý các đối tượng ra pháp luật.

Tuấn Sơn_Thế Mạnh