Khai mạc Triển lãm “Bản hùng ca Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”

Huyền Văn
Chiều 13/12, tại Hà Nội, Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức khai mạc Triển lãm chuyên đề “Bản hùng ca Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (tháng 12/1972 - tháng 12/2022).
nlntv-toancanh-1671006532.jpg
Toàn cảnh lễ khai mạc triển lãm.

Triển lãm trưng bày gần 400 tư liệu, hiện vật, hình ảnh, chia thành 05 phần, bao gồm: “Đường lối lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng”; “Đối đầu "pháo đài bay" B-52”; “Đánh thắng "pháo đài bay" B-52”; “Kết quả, ý nghĩa chiến thắng”; “Quyết tâm bảo vệ bầu trời Tổ quốc”.

Các tư liệu, hiện vật, hình ảnh trưng bày tại Triển lãm đã thể hiện tầm nhìn chiến lược, sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt, tài tình của Trung ương Đảng, Bác Hồ, của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; thể hiện được sự trưởng thành lớn mạnh của bộ đội Phòng không - Không quân, của lực lượng phòng không cả nước,...

Triển lãm đã thể hiện rõ chủ trương và quyết tâm chiến lược của Đảng nhằm đánh bại cuộc tập kích chiến lược đường không bằng máy bay B-52 của đế quốc Mỹ vào Hà Nội, Hải Phòng; âm mưu, tội ác của đế quốc Mỹ và bản lĩnh, trí tuệ của quân, dân Hà Nội và Bộ đội Phòng không - Không quân trong thời khắc lịch sử vẻ vang này.

nlntv-catbang-1671006349.jpg
Cắt băng khai mạc triển lãm.

Đã tròn 50 năm đã trôi qua, nhưng Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” vẫn còn nguyên giá trị lịch sử và thực tiễn. Qua triển lãm lần này, chúng ta càng thấy rõ hơn giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng và tự hào về truyền thống bất khuất, kiên cường của dân tộc, về bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam.

Tham dự triển lãm, chúng ta cảm nhận được một thiên anh hùng ca được viết bằng ý chí và sức mạnh của con người Việt Nam, từ đó có thêm động lực để tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Nguyễn Liên