Kẻ thông minh nhất trong Tây Du Ký: Triết lý thành công của ‘kẻ lười biếng’

Trong Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không luôn là người gan dạ và mạnh mẽ nhất, luôn giải cứu đoàn thỉnh kinh khỏi những kiếp nạn. Tuy nhiên, với bản tính nóng nảy thì Tề Thiên Đại Thánh lại là người dễ gặp nguy hiểm cũng như thường đắc tội với mọi người nhất.

Ngược lại Trư Bát Giới là kẻ lười biếng, ngốc nghếch mới chính là người thông minh nhất. Theo nghiên cứu khoa học ngày nay, lợn cũng là loại động vật có chỉ số IQ thuộc TOP đầu trong thế giới động vật.

Suốt chặng đường đến Tây Trúc thỉnh kinh, từ việc xin cơm, dò đường tới thám thính đều do một tay Tôn Ngộ Không làm. Trong khi đó, Bát Giới thường tìm cớ để ở lại bảo vệ sư phụ, luôn trò chuyện, nịnh hót để lấy cảm tình của Đường Tăng và quan trọng là được tranh thủ nằm nghỉ.

Bên cạnh đó, Bát Giới rất biết điều và không tuỳ tiện đắc tội với yêu quái, vì hiểu rằng những yêu quái trên đường đi lấy kinh đều do Phật tổ và Bồ Tát sắp đặt, đa phần đều là trên trời hạ phàm. Sau này khi đắc đạo, Bát Giới biết chắc sẽ còn gặp lại họ trên Thiên Giới nên nếu đắc tội với họ cũng có nghĩa sẽ mất đi các mối quan hệ sau này.

Đối với những người đã hiểu rõ về lai lịch, ví dụ như Tôn Ngộ Không. Hiểu đại sư huynh vốn ít quan hệ trên Thiên đình, thậm chí còn đắc tội với không ít thần tiên, nên Bát Giới không hề nể nang, từng có lần mắng thẳng mặt hầu tử.

Ngược lại, với sư đệ Sa Tăng, Bát Giới chưa từng nặng lời hay ra vẻ ta đây. Nguyên nhân bởi Sa Tăng trước đây là Quyển Liêm Đại Tướng, có rất nhiều mối quan hệ trên Thiên Đình.

@nhanlucnhantai Kẻ thông minh nhất trong Tây Du Ký: Triết lý thành công của ‘kẻ lười biếng’ #nlntv #kethongminh #tayduky #tonngokhong #chubatgioi #keluoibieng ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV