Hơn 2.300 học sinh nghỉ học vì đau mắt đỏ

Hơn 2.300 học sinh tại nhiều trường học ở huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh phải nghỉ học khi phát đau mắt đỏ.

Chiều 13/9, ông Phan Quốc Thanh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Khê cho hay, toàn huyện có hơn 22.000 học sinh thì hiện nay có hơn 2.300 em ở các cấp mầm non đến THCS mắc bệnh đau mắt đỏ. Dó đó các em được nhà trường cho tạm thời nghỉ học để tránh lây lan dịch bệnh.

"Khi nào các học sinh lành đau mắt trở lại trường sẽ được dạy bù để bổ sung kiến thức", ông Thanh nói.

Theo Trung tâm Y tế huyện Hương Khê, từ đầu tháng 9/2023 đến nay, toàn huyện có hơn 5.600 ca bệnh đau mắt đỏ xảy ra ở 21/21 xã, thị trấn. Trong đó, có gần 3.000 ca bệnh là học sinh và giáo viên.

Trước tình trạng dịch đau mắt đỏ bùng phát diện rộng, Trung tâm Y tế huyện Hương Khê đề nghị trạm y tế các xã, thị trấn, ngành giáo dục huyện xuống tận cơ sở thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo yêu cầu chuyên môn của ngành y tế.

anh-2-tuyen-truyen-kien-thuc-dau-mat-do-1694605425.jpg
Cán bộ Y tế huyện Hương Khê phối hợp cùng ngành giáo dục phổ biến kiến thức, tuyên truyền về bệnh đau mắt đỏ

Ngành y tế Hà Tĩnh cũng khuyến cáo người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sử dụng nước sạch, không đưa tay lên dụi mắt, mũi, miệng; không dùng chung lọ thuốc nhỏ mắt, khăn mặt, kính mắt, khẩu trang nhằm phòng tránh bệnh lây lan. Người bệnh, người nghi bị bệnh đau mắt đỏ cần hạn chế tiếp xúc với người khác, chủ động đến cơ sở y tế khám...

Khải Anh - Thanh Trà