Hội thi “Gói bánh chưng xanh - Chào Xuân Quý Mão 2023" được công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức

Đinh Thảo
Hội thi “Gói bánh chưng xanh - Chào Xuân Quý Mão 2023" của Bộ Kế Hoạch và Đầu tư nhằm lưu giữ truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta mỗi dịp tết đến xuân về. Hội thi đã được diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/01/2023, với sự tham gia của 19 đơn vị thuộc Bộ.
hoi-thi-goi-banh-chung-1-1674101799.jpg
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng động viên các đơn vị tham dự Hội thi “Gói bánh chưng xanh – Chào Xuân Quý Mão 2023”

Chủ tịch Công đoàn Bộ Nguyễn Thị Tường Thu cho biết, Hội thi nhằm tạo điều kiện để đoàn viên công đoàn các đơn vị trực thuộc giao lưu, xây dựng tinh thần đoàn kết, vui tươi phấn khởi nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

"Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các đoàn viên công đoàn được thể hiện tài năng, sự khéo léo của mình nhằm lưu giữ nét đẹp truyền thống về ngày Tết của quê hương, đất nước", bà Thu cho biết.

hoi-thi-goi-banh-chung-2-1674101799.jpg
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các đơn vị

Tại Hội thi, các đội thi thuộc 19 đơn vị trực thuộc được Ban Tổ chức chuẩn bị lá dong, lạt buộc, khuôn gói bánh, đồng thời phát nguyên liệu, như: gạo nếp, đỗ xanh, thịt ba chỉ… và bố trí mặt bằng để gói bánh, luộc bánh.

hoi-thi-goi-banh-chung-3-1674101799.jpg
Viện Chiến lược giành được 2 giải: Giải khuyến khích Hội thi và Đội sáng tạo nhất

Sau hai ngày tổ chức, sáng 18/01/2023, ban giám khảo đã tiến hành chấm và trao giải cho các đơn vị tham gia. Trong đó có một giải đặc biệt được trao cho liên quân Vụ Kinh tế địa phương và Cục quản lý Đăng ký kinh doanh; một giải A cho Thanh tra Bộ; hai giải B cho Cục Quản lý đấu thầu và Vụ Quản lý quy hoạch; ba giải C cho Cục Đầu tư nước ngoài, Vụ Kinh tế đối ngoại và Vụ Kinh tế công nghiệp và dịch vụ và một số giải khuyến khích.

Xuân Cương