Hội nghị khoa học quốc tế AsiaCALL lần thứ 21 sẽ diễn ra vào tháng 11 năm nay

Trần Dũng
Nối tiếp thành công của Hội nghị khoa học quốc tế AsiaCALL (Asia Computer-Assisted Language Learning) lần thứ 20 tại TP. Đà Nẵng, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM chính thức đăng cai, là đơn vị tiếp theo tổ chức AsiaCALL lần thứ 21 với chủ đề “Trợ năng cho người dạy: Tích hợp các công cụ trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa việc dạy và học tiếng Anh”.

Hội nghị AsiaCALL 21 sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 23-24/11/2024 với sự tham gia của đại diện các trường đại học quốc tế, giảng viên, giáo viên từ nhiều quốc gia như: TS. Reginakaplan Rakowski - Đại học North Texas (Mỹ); GS. Andrew P. Lian - Đại học Công nghệ Suranaree (Thái Lan); TS. Ania Lian Đại Học - Charles Darwin (Úc); PGS. Lê Văn Canh - Đại học Công nghiệp TP.HCM (Việt Nam); PGS.TS Phạm Vũ Phi Hổ - Đại học Văn Lang (Việt Nam).

Hội nghị nhằm mở rộng lĩnh vực nghiên cứu khoa học trên trường quốc tế với vai trò kết nối và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ về tri thức trong bối cảnh toàn cầu và ứng dụng của công nghệ mới trong giáo dục. Đồng thời, tăng cường sự kết nối, chia sẻ cũng như tạo cầu nối cho các nhà khoa học trong nước và quốc tế, thầy cô giáo, các doanh nghiệp, cơ quan tổ chức đặc biệt trong lĩnh vực giảng dạy Tiếng Anh, Ngôn ngữ học Tiếng Anh ứng dụng, công nghệ, thiết bị, trí tuệ nhân tạo trong giáo dục và đời sống, và các lĩnh vực liên quan khác như xuất bản và phát hành sách, truyền thông, du học, sự kiện...

hoi-nghi-quoc-te-asia-call-lan-21-1711713772.jpg
Hội nghị khoa học quốc tế AsiaCALL lần thứ 21 với chủ đề “Trợ năng cho người dạy: Tích hợp các công cụ trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa việc dạy và học tiếng Anh”. Hội nghị có sự tham gia của đại diện các trường đại học quốc tế, giảng viên, giáo viên từ nhiều quốc gia

Hội nghị còn nhằm mục đích cung cấp một nền tảng cho giáo dục ngôn ngữ, tìm cách giải quyết bối cảnh phát triển của việc học và giảng dạy ngôn ngữ, thông qua các nền tảng về đối thoại và khám phá vai trò của trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục ngôn ngữ. Trong đó, tập trung trong việc mang đến giải pháp ứng dụng công nghệ trong bối cảnh việc học và dạy ngôn ngữ ngày một phát triển, AsiaCALL 21 nổi bật với những phiên thảo luận chuyên sâu về: AI cho việc học ngôn ngữ; Đào tạo giáo viên ngôn ngữ và AI: Chuẩn bị giáo viên cho thời đại kỹ thuật số; AI, Chatbots và học ngôn ngữ; Học ngôn ngữ dựa trên trò chơi và AI; Sử dụng AI để đánh giá và nhận xét trong đào tạo ngôn ngữ; Hỗ trợ học ngôn ngữ trên thiết bị di động; Quyền tự chủ của người học và AI trong đào tạo ngôn ngữ; Học ngôn ngữ trực tuyến và từ xa; Giao thoa văn hóa trong đào tạo ngôn ngữ; Đào tạo ngôn ngữ cho mục đích cụ thể Ngôn ngữ & Ngôn ngữ học; Đào tạo ngôn ngữ với sự trợ giúp của máy tính; Học ngôn ngữ tích hợp và trực tuyến.

Với tiêu chí “Tiên Tiến - Mạng Lưới Toàn Cầu - Trao Quyền - Tương Tác”, Hội nghị khoa học quốc tế AsiaCALL 21 được kỳ vọng là nơi gặp gỡ của các nhà giáo dục, nhà nghiên cứu có tư duy tiến bộ mong muốn khám phá sự giao thoa giữa trí tuệ nhân tạo (AI) và giảng dạy ngôn ngữ.

Bảo Hân