Học sinh Nghệ An giành giải quán quân Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh toàn quốc

Đinh Thảo
Tối 12/1, tại Hà Nội đã diễn ra vòng chung kết của cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Speak to Lead” dành cho học sinh các trường THPT chuyên toàn quốc.

Trước đó, 80 đội thi đến từ 39 tỉnh thành phố đã tranh tài qua 2 vòng loại, tập trung vào chủ đề “Sự sẵn sàng của lực lượng lao động, hòa nhập xã hội, tăng trưởng kinh tế, phát triển STEM, và đổi mới”. 6 đội đứng đầu bao gồm 18 học sinh từ Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, An Giang, và Phú Yên đã trực tiếp tranh tài tại vòng chung kết tại Hà Nội diễn ra vào tối 12/1

anh-1-2-0-1673579565.jpg
Thí sinh đoat giải chụp ảnh lưu niệm cùng BTC

Xuyên suốt cuộc thi, học sinh thể hiện kiến ​​thức tiếng Anh và kỹ năng thuyết trình trước đám đông thông qua các bài thuyết trình về vai trò của giáo dục trong việc giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao vị thế của thanh niên ở Việt Nam.

Đến dự và phát biểu khai mạc tại vòng chung kết, Phó Đại sứ Hoa kỳ tại Việt Nam Melissa Bishop chúc mừng các đội đã vào vòng chung kết của cuộc thi. Theo Phó Đại sứ, đây đã là một thành tựu lớn khi các đội đều rất tài năng và cạnh tranh. Phó Đại sứ nhấn mạnh rằng tất cả các đội đều đã là những người chiến thắng vì các em rất xuất sắc và đại diện cho tiềm năng của Việt Nam.

“Tôi hy vọng trải nghiệm thực tế mà các em nhận được từ cuộc thi này sẽ truyền cảm hứng cho cho các em tiếp tục nâng cao các kỹ năng tiếng Anh của mình và hiểu sâu hơn về vai trò quan trọng của giáo dục trong thế giới ngày nay. Tất cả các em đều là những nhà lãnh đạo trẻ sáng giá trong tương lai và sẽ đóng góp thành công không chỉ cho Việt Nam mà còn giúp củng cố mối quan hệ song phương giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Hợp tác về giảng dạy tiếng Anh đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ đó ”, Phó Đại sứ Bishop phát biểu.

Phó Đại sứ Hoa Kỳ cũng cho rằng, trong bối cảnh toàn cầu hóa, nói đến chủ đề phát triển nguồn nhân lực, điều đầu tiên cần nói tới chính là tiềm năng con người. Cuộc thi sẽ mang lại cho em học sinh tiềm năng, năng lượng dồi dào, sự năng động, và sự chuẩn bị kỹ càng cho những vấn đề sẽ được đặt ra trong thế kỷ 21. Trên thực tế, nếu đầu tư nhiều vào việc học tiếng Anh, thế hệ trẻ sẽ dễ dàng chạm tới thành công, vươn tầm quốc tế hơn.

Ông Phạm Giang Linh, đại diện BTC cho biết, cuộc thi hùng biện tiếng Anh Speak to Lead là một sân chơi trí tuệ mang tính học thuật về ngôn ngữ tiếng Anh dành cho học sinh các trường THPT chuyên trên khắp cả nước. Cuộc thi được tổ chức với mong muốn thúc đẩy việc học tiếng Anh nói riêng, cải thiện năng lực ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, góp phần đào tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai để đưa Việt Nam đến gần hơn với mục tiêu toàn cầu hóa.

“Ngoài ra, chúng tôi tin rằng, thông qua cuộc thi này, những tài năng của cuộc thi sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao ngày càng tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, mở ra cánh cửa giao lưu về văn hoá, tri thức giữa hai nước.

Không chỉ dừng lại ở việc giúp các thí sinh đạt được thành tích hay giải thưởng ở một thời điểm nhất định mà cuộc thi sẽ là bệ phóng cho các tài năng, đồng thời qua đó nuôi dưỡng ước mơ và khát vọng cho thế hệ trẻ ở mọi miền đất nước.

Chủ đề xuyên suốt của năm nay là “Human Resource Development” đây là một chủ đề rất hay mà những người trẻ ngay từ khi ngồi ghế nhà trường nên tìm hiểu để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho hành trình phát triển của bản thân”, ông Linh chia sẻ.

Kết thúc đêm chung kết, ban giám khảo đã chọn ra đội chiến thắng chung cuộc là học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu (tỉnh Nghệ An), các đội đến từ Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu (tỉnh An Giang) và THPT chuyên Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) lần lượt là Á quân 1, Á quân 2./.