Hoàng hậu Nam Phương dưới góc nhìn báo chí trong suốt 11 năm tại vị?

Trong suốt 11 năm, từ 1934-1945, thời gian tại vị ngôi hoàng hậu của Nam Phương hoàng hậu, báo chí ba kỳ liên tục đăng tin bài về bà trên những tờ báo như Tràng An báo, Hà Thành ngọ báo, Điễn tín, Phụ nữ tân văn...

Dưới góc nhìn của báo chí thời đó, cuộc hôn nhân của hoàng đế Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương là cuộc hôn nhân ‘có một không hai’ của vị hoàng đế và hoàng hậu cuối cùng. Cả vua và hoàng hậu đều từng du học tại Pháp. Tiếp nhận giáo dục và văn hóa phương Tây, họ có tư tưởng cởi mở, tiến bộ.

Có lẽ đây là lần hiếm hoi vua chọn hoàng hậu theo ý mình. Người hôn phối không thuộc dòng dõi quý tộc, mà là con cháu một gia đình giàu có bậc nhất xứ Nam Kỳ.

Vua Bảo Đại cưới bà về cũng ‘giải tán’ luôn tam cung lục viện và phong bà làm hoàng hậu ngay ngày kết hôn. Tên hiệu mà vua đặt cho bà là Nam Phương mang ý nghĩa hương thơm dịu dàng của phương Nam.

@nhanlucnhantai Hoàng hậu Nam Phương dưới góc nhìn báo chí trong suốt 11 năm tại vị? #nlntv #hoanghaunamphuong #namphuonghoanghau #gocnhinbaochi #vuabaodai #baodai #hoangdebaodai ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV