Hoàn tất khâu chấm thi tốt nghiệp THPT 2023 tại các tỉnh thành

Huyền Văn
Nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã hoàn tất khâu chấm thi tốt nghiệp THPT 2023 và gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo dự kiến ngày 18/7, các địa phương sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023.
nlntv-xxhpt-1-1689467610.jpg
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. (Ảnh: Internet)

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phú Thọ, Sở chấm xong các bài thi tốt nghiệp THPT cho gần 15.800 thí sinh và gửi dữ liệu về Bộ GD&ĐT. Phú Thọ tổ chức chấm thi từ ngày 3/7 với sự tham gia của 222 cán bộ, giáo viên.

Sở GD&ĐT Hưng Yên thông tin, bài thi của hơn 15.000 thí sinh của tỉnh đã chấm xong và dữ liệu điểm thi đã được gửi về Bộ GD&ĐT.

Sở GD&ĐT Bình Thuận cho biết, tỉnh đã hoàn thành việc chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Công tác chấm thi tự luận và trắc nghiệm của tỉnh được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tiến độ, đúng theo quy chế và quy định của Bộ GD&ĐT. Hiện hội đồng thi rà soát dữ liệu kết quả chấm thi, lưu trữ và chuyển kết quả chấm thi về Bộ GD&ĐT theo quy định.

Sở GD&ĐT Khánh Hòa hoàn thành công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cho hơn 14.000 thí sinh. Tỉnh đang hoàn tất việc đối soát dữ liệu điểm, kiểm dò để chuyển dữ liệu về Bộ GD&ĐT.

Các thành phố lớn có đông thí sinh dự thi như Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh hoàn tất công tác chấm thi.

TP Hồ Chí Minh là địa phương có lượng thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đông thứ hai cả nước với hơn 85.000 em, hoàn thành chấm thi tự luận và trắc nghiệm từ ngày 9/7. Sau đó đến các khâu rà soát, ráp phách, lên điểm xong sau đó hai ngày.

Sở GD&ĐT Tây Ninh chấm xong các môn. Môn Ngữ văn của Tây Ninh không có điểm tuyệt đối, mức điểm thí sinh đạt được chủ yếu ở khoảng trung bình khá.

Sở GD&ĐT Nghệ An đã hoàn thành công tác chấm thi tốt nghiệp THPT với hơn 36.000 thí sinh đăng ký dự thi và gửi dữ liệu lên Bộ GD&ĐT theo quy định.

Trong quá trình chấm thi tốt nghiệp THPT 2023, Bộ GD&ĐT có điều chỉnh đáp án một câu hỏi tiếng Anh. Các địa phương đảm bảo tiến độ chấm thi theo đúng kế hoạch và thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế. Hiện các địa phương đã quét xong bài thi, gửi dữ liệu gốc về Bộ và tiếp tục thực hiện các quy trình chấm thi tiếp theo đúng kế hoạch.

Riêng bài thi Ngữ văn, các địa phương đã tổ chức chấm hai vòng độc lập, chấm kiểm tra. Do đề thi có tính mở, đáp án cũng theo hướng mở, trong đó có dành điểm cho sự sáng tạo, cách diễn đạt, lập luận mới mẻ của thí sinh nên cán bộ khi chấm thi đều được quán triệt về quy chế, cùng thảo luận đáp án, hướng dẫn chấm và chấm chung một số bài để rút kinh nghiệm.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra ngày 27 - 29/6 với hơn 1 triệu thí sinh. Theo kế hoạch, chậm nhất ngày 13/7, các hội đồng chấm nộp về Bộ GD&ĐT đĩa CD chứa dữ liệu kết quả chấm thi trắc nghiệm.

Theo lịch trình, chậm nhất 17 giờ ngày 15/7, tất cả Sở GD&ĐT phải hoàn thiện mọi công đoạn chấm thi và gửi dữ liệu điểm thi về Bộ GD&ĐT và 8 giờ ngày 18/7, các Sở GD&ĐT công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh.

Dự kiến ngày 20/7, Sở GD&ĐT hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT; công bố kết quả tốt nghiệp THPT; chuyển dữ liệu cho các trường THPT để in giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

Huyền Anh(TH)