Hỗ trợ xăng, nước uống, tổ chức 'chuyến xe 0 đồng' cho người dân về quê đón Tết

Ngày 4/2, tại Bình Dương, Lễ tiễn thanh niên công nhân và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên "chuyến xe 0 đồng" đã diễn ra ý nghĩa và cảm động.
ho-tro-xang-nuoc-uong-to-chuc-chuyen-xe-0-dong-cho-nguoi-dan-ve-que-don-tet-01-1707047331.jpg
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tiễn thanh niên công nhân về quê. Ảnh: Dương Chí Tưởng/TTXVN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà đã đến tận nơi để chia tay, tiễn công nhân về quê. Cùng với việc tặng quà, chúc Tết, lãnh đạo tỉnh còn gửi lì xì cho con của các công nhân, tạo nên một không khí ấm áp. Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương cùng nhiều cán bộ đoàn… đã đến tặng quà cho các thanh niên công nhân trước khi họ về quê đón Tết.

Tính đến thời điểm này, đã có 16 chuyến xe với tổng cộng 340 thanh niên công nhân, 158 người lao động, 142 học sinh và sinh viên được đưa về các tỉnh miền Trung. Đây không chỉ là việc làm nhân văn mà còn là một sự tri ân sâu sắc đến từ cộng đồng và xã hội dành cho những người lao động, những người đã cống hiến cho sự phát triển của địa phương. Nhưng hơn cả những món quà vật chất là sự chia sẻ từ trái tim của mỗi người, những lời chúc phúc, sự ấm áp và ý nghĩa từ mỗi hành động.

ho-tro-xang-nuoc-uong-to-chuc-chuyen-xe-0-dong-cho-nguoi-dan-ve-que-don-tet-02-1707047331.jpg
Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương Trần Thị Diễm Trinh trao quà và tiễn thanh niên công nhân vể quê đón Tết. Ảnh: Dương Chí Tưởng/TTXVN

Đằng sau mỗi hành trình là sự chăm sóc và quan tâm kỹ lưỡng từ các nhà xe và lái xe có kinh nghiệm. Tất cả các xe đều được trang bị giường nằm sạch sẽ để những hành khách có thể có những giây phút thư giãn trên hành trình dài. Nhiều công nhân cảm thấy ấm lòng trên chuyến xe về quê đón Tết được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng. Bên cạnh đó, không thể không kể đến sự hỗ trợ đặc biệt từ lực lượng Cảnh sát giao thông, đã sẵn sàng dẫn đoàn xe đưa thanh niên, công nhân rời khỏi Bình Dương góp phần tạo điều kiện thuận lợi và an toàn cho hành trình của họ.

* Ngày 4/2, khá đông người lao động, học sinh từ các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu đang học tập, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương,… về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đi qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã được lực lượng công an các địa phương hỗ trợ xăng xe, nước uống miễn phí.

Bên cạnh việc tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giúp người dân đi lại trong đợt nghỉ lễ được an toàn, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Sóc Trăng đã vận động các nhà tài trợ ủng hộ để đổ xăng và phát nước uống miễn phí, hỗ trợ sửa xe, chở người dân về quê,... Đây là một hành động đẹp, giàu tính nhân văn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam.

ho-tro-xang-nuoc-uong-to-chuc-chuyen-xe-0-dong-cho-nguoi-dan-ve-que-don-tet-03-1707047331.jpg
Lực lượng Công an Sóc Trăng đổ xăng cho người dân về quê đón Tết. Ảnh: Tuấn Phi/TTXVN

Trung tá Lưu Lê Hoài Niệm, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) cho biết, hàng năm từ 24 - 28/12 (âm lịch) hàng nghìn lượt người lao động các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu đi qua tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp (qua địa bàn thị xã Ngã Năm) để về quê. Cùng với công tác phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, Công an thị xã Ngã Năm đã vận động hàng trăm lít xăng, hơn 10 ngàn chai nước uống và hỗ trợ sửa xe miễn phí cho người dân yên tâm về quê đón Tết. Trong ngày 4/2 (25/12 âm lịch), lực lượng đã phát khoảng 2.000 chai nước, gần 1.000 khăn lau mặt, trên 100 lít xăng, sửa chữa nhiều xe bị hư hỏng.

Anh Nguyễn Văn Khanh, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu cho biết, một năm đi làm công nhân vất vả ở tỉnh Bình Dương, hôm nay về quê đón Tết và thăm cha mẹ, đến địa phận thị xã Ngã Năm được lực lượng công an hỗ trợ xăng xe và nước uống miễn phí, anh thấy rất phấn khởi và gửi lời cảm ơn lực lượng Công an thị xã.