Hãng Hàng không Xiamen Airlines của Trung Quốc khai trương đường bay mới Hạ Môn - Hà Nội

Võ Việt
Vào lúc 16g25 phút, giờ địa phương ngày 18 tháng 4, chuyến bay MF869 của Hãng hàng không Xiamen Airlines chở 164 hành khách đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, Việt Nam, đánh dấu sự khởi đầu thuận lợi cho đường bay khứ hồi thường lệ giữa Hạ Môn và Hà Nội của Hãng hàng không Xiamen Airlines.

Chuyến bay hiện tại đang khai thác 4 chuyến/tuần, đây không chỉ là chuyến bay theo lịch trình quốc tế mới đầu tiên của Hãng hàng không Xiamen Airlines kể từ khi dịch bệnh bùng phát mà còn là chuyến bay đầu tiên giữa Trung Quốc và Việt Nam sau khi tối ưu hóa và điều chỉnh chính sách phòng chống dịch bệnh. Sân bay đã chuẩn bị kỹ lưỡng nghi thức hàng không dân dụng cao nhất “đi qua cửa nước” để chào đón chuyến bay khai trương. chuẩn bị những món quà tinh tế cho hành khách.

man-chao-don-an-tuong-khi-may-bay-cua-hang-hang-khong-xiamen-airlines-ha-canh-xuong-san-bay-quoc-te-noi-bai-1681882921.jpg
Màn chào đón ấn tượng khi máy bay của Hãng hàng không Xiamen Airlines hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Nội Bài.

Kể từ đầu năm nay, với việc tối ưu hóa và điều chỉnh chính sách phòng chống dịch bệnh quốc gia, thị trường đã phục hồi nhanh chóng, nhu cầu du lịch quốc tế và đi công tác tăng lên đáng kể, Hãng hàng không Xiamen Airlines đã tích cực tối ưu hóa việc bố trí mạng đường bay, tăng cường đầu tư năng lực cho các đường bay phổ biến, đồng thời liên tiếp mở và nối lại một số đường bay trong và ngoài nước. Đối với các đường bay, dựa vào mạng lưới đường bay phong phú của Xiamen Airlines và các dịch vụ trung chuyển thuận tiện tại trụ sở chính ở tỉnh Phúc Kiến – Trung Quốc, hãng có thể thực hiện các kết nối trung chuyển hai chiều một cách hiệu quả giữa Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc và các thành phố lớn tại Trung Quốc đáp ứng nhu cầu đi lại của đại đa số hành khách của Trung Quốc, Việt Nam cũng như các nước trên Thế giới quá cảnh tại Thành phố Hạ Môn.

to-bay-chup-anh-luu-niem-tai-san-bay-quoc-te-noi-bai-1681882921.jpg
Tổ bay chụp ảnh lưu niệm tại sân bay Quốc tế Nội Bài.

Việt Nam và Trung Quốc có nhiều điểm tương đồng về nhân văn và cũng là thị trường du lịch quan trọng của nhau, đặc biệt từ ngày 15/3, là một trong những nước thí điểm đợt 2 để Trung Quốc nối lại hoạt động kinh doanh lữ hành outbound, du khách Trung Quốc sang Việt Nam để tham quan danh lam thắng cảnh, văn hóa, di sản và trải nghiệm những món ăn ngon. Sân bay quốc tế Nội Bài Hà Nội là sân bay cửa ngõ quốc gia của Việt Nam, chỉ cách Thủ đô Hà Nội của Việt Nam khoảng 27 km, là sân bay lớn nhất miền Bắc và là sân bay lớn thứ hai của Việt Nam, đồng thời là một trong những trung tâm trung chuyển hàng không lớn nhất tại Việt Nam, thuận tiện lựa chọn cho khách du lịch có nhu cầu di chuyển đa dạng để đi đến mọi miền đất nước.

Kể từ khi Hãng hàng không Xiamen Airlines khai trương Hạ Môn - Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 11 năm 2016, hãng hiện đang khai thác 15 chuyến bay khứ hồi giữa Trung Quốc và Việt Nam mỗi tuần. Việc Hãng hàng không Xiamen Airlines mở đường bay Hạ Môn - Hà Nội không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại giữa Trung Quốc và Việt Nam, mà còn thúc đẩy giao lưu và hợp tác chặt chẽ hơn giữa hai nước trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa và du lịch, đồng thời có ý nghĩa chiến lược to lớn đối với việc xây dựng trung tâm hàng không quốc tế của Hạ Môn. Nó cũng sẽ đóng góp sức mạnh của Xiamen Airlines vào việc thúc đẩy chất lượng cao Trung Quốc-Việt Nam về kết nối "Vành đai và Con đường" và "Hai Hành lang và Một Vòng tròn", và việc xây dựng chung cho chiến lược Trung Quốc-ASEAN: tiêu chí" Năm NhàChung".

tang-hoa-chao-don-doan-dai-dien-hang-hang-khong-xiamen-airlines-cua-trung-quoc-1681882921.jpg
Tặng hoa chào đón đoàn đại diện Hãng hàng không Xiamen Airlines của Trung Quốc.

Trong thời gian tới, Hãng hàng không Xiamen Airlines cho biết sẽ tiếp tục nối lại các đường bay khác tới các sân bay Quốc tế của Việt Nam, cũng như tăng cường tần suất chuyến bay theo số lượng hành khách có nhu cầu đi lại giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc để xúc tiến hoạt động hợp tác đầu tư Thương mại hai chiều của hai nước.

Hoàng Cường