Hai nhà khoa học Việt vinh dự nhận giải thưởng của Viện Hàn lâm Pháp

Mới đây, Hoàng Thị Giang, Tiến sĩ nghiên cứu Viện Di truyền Nông nghiệp Việt Nam, và Trần Quang Hòa, Phó Trưởng khoa Toán – giảng viên Đại học Sư phạm Huế, đã vinh dự được nhận giải thưởng của Viện Hàn lâm Pháp về ‘Nỗ lực cho hợp tác song phương trong khoa học giữa Pháp với các nước ASEAN’.

Cùng nhận giải thưởng với hai nhà khoa học Việt còn có Giáo sư Stéphane Jouannic, thuộc Viện Nghiên cứu Phát triển Pháp (IRD), giảng viên trường Đại học Montpellier hợp tác với tiến sĩ Hoàng Thị Giang. Giáo sư Marc Chardin, chuyên gia Viện Nghiên cứu Khoa học Pháp (CNRS), giảng viên Đại học Sorbonne hợp tác cùng giảng viên Trần Quang Hòa.

Tiến sĩ Hoàng Thị Giang chia sẻ, giải thưởng là minh chứng cho nỗ lực và mối quan hệ tốt đẹp giữa nhóm nghiên cứu Việt Nam với các đối tác Pháp trong suốt quá trình thực hiện dự án. Dự án đã được tiến hành từ hơn 10 năm nay, nhóm tập trung vào nghiên cứu gene và đặc tính gene của các giống lúa chất lượng cao nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu.

Giảng viên Trần Quang Hòa, Phó Trưởng khoa Toán - Đại học Sư phạm Huế, cho biết đề tài được giải thưởng lần này đề cập đến các nghiên cứu về toán học lý thuyết, ánh xạ hữu tỉ dùng để mô hình hóa các vật thể như ô tô, máy bay, hay ứng dụng trong công nghệ in 3D.

@nhanlucnhantai Hai nhà khoa học Việt vinh dự nhận giải thưởng của Viện hàn lâm Pháp #nlntv #nhakhoahoc #nhakhoahocvietnam #giaithuong #giaithuongvienhanlamphap #vienhanlamphap ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV