Hà Nội sẽ cho phép mở thêm một số dịch vụ

Theo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh, từ nền tảng kiểm soát tốt dịch bệnh, Thường trực Thành ủy Hà Nội thống nhất sẽ cho phép mở thêm một số dịch vụ.
ha-noi-se-cho-phep-mo-them-mot-so-dich-vu-01-1649219285.jpg
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại hội nghị (Ảnh: KTĐT)

Sáng nay 6/4, ông Chu Ngọc Anh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác quý I/2022.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đánh giá, 3 tháng quý I năm 2022, thành phố đã nỗ lực, thúc đẩy kiểm soát dịch bệnh, phục hồi kinh tế - xã hội mạnh mẽ, hiệu quả. Hà Nội đã bám sát chỉ đạo T.Ư, Thành ủy, vào cuộc ngay từ ngày đầu năm, chủ động thực hiện quyết liệt, đồng bộ, đạt nhiều kết quả rõ nét, toàn diện, theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra.

Cho rằng thành phố đã qua đỉnh dịch COVID-19, ông Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: "Trong đỉnh dịch với số ca mắc tăng rất cao, đặt ra lo lắng về quá tải của y tế cơ sở. Tuy nhiên sở Y tế và các ngành đã phối hợp nhịp nhàng. Các trạm y tế phường dù nhiều cán bộ mắc COVID-19 nhưng đã được các lực lượng đoàn thể, mạng lưới bác sĩ đồng hành… chi viện kịp thời. Nhờ đó công việc vẫn được đảm bảo. Đó là nỗ lực thể hiện rõ nét phương châm “4 tại chỗ”, chủ động ngay từ cơ sở".

ha-noi-se-cho-phep-mo-them-mot-so-dich-vu-1649219232.jpg
Hà Nội sẽ cho phép mở thêm một số dịch vụ (Ảnh minh họa)

Người đứng đầu UBND TP.Hà Nội cũng đề cập tới chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân, với các tổ lưu động, đã đến tận nhà hoàn thành tiêm cho gần 120.000 người có nguy cơ cao chưa được tiêm. Hà Nội cũng đã tiêm trên 16 triệu mũi vaccine phòng COVID-19; người từ 12 tuổi trở lên cơ bản đã phủ 99,5%; mũi 3 đã tiêm hơn 86%...

Nêu con số ca mắc COVID-19 từ lúc chuyển trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt là 1,5 triệu, ông Chu Ngọc Anh khẳng định cả hệ thống đã căng mình, nỗ lực cao độ và kiểm soát, hạn chế tỷ lệ chuyển tầng, tử vong thấp nhất cả nước.

"Tinh thần chung, từ nền tảng kiểm soát tốt dịch bệnh, Thường trực Thành ủy thống nhất sẽ cho mở thêm một số dịch vụ nữa để phục vụ phục hồi sản xuất kinh doanh" - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nói.

Cũng theo ông Chu Ngọc Anh, Hà Nội không chỉ bám sát các chỉ đạo của T.Ư để triển khai các kế hoạch, giải pháp cụ thể mà còn chủ động có kế hoạch khắc phục các tồn tại hạn chế trong năm 2021.

Trọng Sang