Hà Nội rực rỡ cờ hoa trong ngày khai giảng

Sáng nay (5/9/2022), cùng với 23 triệu học sinh cả nước, học sinh các cấp ở Thủ đô Hà Nội háo hức tham dự lễ khai giảng năm học 2022-2023. Trong không gian rực rỡ cờ hoa, là những nụ cười khúc khích, tiếng cười nói tíu tít của các em nhỏ đang hướng tới năm học mới với nhiều hứng khởi...
ha-noi-ruc-ro-co-hoa-trong-ngay-khai-giang-01.jpg
 

Để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng, mở đầu cho một năm học mới, nhiều trường học đã mở cửa từ sớm. Như ở trường Mầm non An Village (quận Hà Đông), các cô giáo đã tập trung đầy đủ để đón các con từ 7h30 sáng.

ha-noi-ruc-ro-co-hoa-trong-ngay-khai-giang-02.jpg
 

Đưa con gái đi dự buổi lễ khai giảng đầu tiên trong đời, chị C.T.H.M (31 tuổi, Kiến Hưng - Hà Đông - Hà Nội) cho biết dù nhà gần song chị vẫn quyết định đưa con tới trường sớm để con được vui chơi nhiều hơn, đồng thời chị cũng có thời gian tranh thủ lưu lại kỷ niệm đáng nhớ này cùng con gái.

ha-noi-ruc-ro-co-hoa-trong-ngay-khai-giang-03.jpg
 

Công tác chuẩn bị đã hoàn tất từ sớm để đón các con vào năm học mới. Không gian học tập của các bé được trang trí bằng nhiều hình ảnh, sticker, giấy dán... rực rỡ sắc màu. Mỗi bé có một bảng 'profile' riêng đầy ngộ nghĩnh, bao gồm hình ảnh ở trường cùng những lời giới thiệu vui vẻ về sở thích, tính cách... của các con.

ha-noi-ruc-ro-co-hoa-trong-ngay-khai-giang-04.jpg
 

Tại trường Tiểu học Mậu Lương (quận Hà Đông), các em học sinh cũng háo hức bước vào năm học mới trong không khí vui tươi, phấn khởi.

ha-noi-ruc-ro-co-hoa-trong-ngay-khai-giang-05.jpg
 

Năm học 2022-2023 này, nhà trường quyết tâm tiếp tục thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018, song song với đó là 12 nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục.

ha-noi-ruc-ro-co-hoa-trong-ngay-khai-giang-06.JPG
 

Ghi nhận tại trường Tiểu học Chu Văn An (quận Ba Đình), lễ khai giảng ở đây được tổ chức truyền thống nhưng vẫn tạo không khí vui tươi, phấn khởi với hoạt động đón học sinh đầu cấp.

ha-noi-ruc-ro-co-hoa-trong-ngay-khai-giang-07.JPG
 

Các em học sinh trường Tiểu học Chu Văn An thực hiện nghi thức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tại lễ khai giảng năm học 2022-2023.

ha-noi-ruc-ro-co-hoa-trong-ngay-khai-giang-08.JPG
 

Màn đồng diễn công phu, rực rỡ sắc màu của các em khiến tất thảy thầy cô, phụ huynh đều rất đỗi phấn khởi.

ha-noi-ruc-ro-co-hoa-trong-ngay-khai-giang-09.jpg
 

Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình) tổ chức lễ khai giảng năm học 2022-2023 trong không khí trang nghiêm, tự hào.

ha-noi-ruc-ro-co-hoa-trong-ngay-khai-giang-10.jpg
 

Dưới sân trường rực rỡ cờ hoa là những em nhỏ đang háo hức bước vào năm học mới, được gặp lại thầy cô, bạn bè sau nhiều ngày xa cách.

ha-noi-ruc-ro-co-hoa-trong-ngay-khai-giang-11.jpg
 

Các em học sinh lớp 6 trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm) thực hiện nghi thức chào cờ tại buổi lễ khai giảng sáng nay (5/9). Bắt đầu bước vào cấp học THCS, nhiều em sẽ không tránh khỏi bỡ ngỡ, lạ lẫm.

ha-noi-ruc-ro-co-hoa-trong-ngay-khai-giang-12.jpg
 

Quang cảnh lễ khai giảng năm học 2022-2023 ở trường THPT Tây Hồ (quận Tây Hồ).

ha-noi-ruc-ro-co-hoa-trong-ngay-khai-giang-13.jpg
 

Nụ cười rạng rỡ của hai nữ sinh trường THPT Tây Hồ như báo hiệu cho một năm học mới tràn đầy niềm vui.

ha-noi-ruc-ro-co-hoa-trong-ngay-khai-giang-14.jpg
 

Sau một kỳ nghỉ hè đáng nhớ, các em đã sẵn sàng bước vào năm học mới với niềm hứng khởi mới. Ngày khai giảng năm nay có ý nghĩa đặc biệt vì năm học trước các em phải trải qua lễ khai giảng và nhiều tháng học trực tuyến do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Trong năm học mới, TP. Hà Nội đã hoàn thành công tác rà soát toàn bộ mạng lưới trường học trên địa bàn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Tính đến hết tháng 6/2022, toàn thành phố có 2.835 trường, gần 70.200 lớp, hơn 2,2 triệu học sinh; trên 138.000 giáo viên; trên 72.700 phòng học. Hà Nội còn có 120 trường đại học, cao đẳng thuộc các Bộ, ngành với gần 1 triệu sinh viên, học viên. Ngoài ra, thành phố cũng có 298 đơn vị đang có hoạt động giáo dục nghề nghiệp với 192.590 học viên.
Bảo Châu