Hà Nội: Nữ hành khách từng “náo loạn” sân bay bị truy tố tội Cướp tài sản

Ngày 22/3 Viện kiểm sát Nhân dân quận Đống Đa (TP Hà Nội) vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Lê Thị Hiền (SN 1983, Cầu Giấy, Hà Nội), Vũ Anh Hoàng (SN 1991, Quảng Ninh), Nguyễn Đức Thăng (SN 1992, Hà Nội) cùng 15 bị can khác về tội Cướp tài sản.
ha-noi-nu-hanh-khach-tung-nao-loan-san-bay-bi-truy-to-toi-cuop-tai-san-1647917010.jpg
Nữ hành khách từng “náo loạn” sân bay bị truy tố tội Cướp tài sản.

Viện kiểm sát Nhân dân quận Đống Đa vừa hoàn tất cáo trạng truy tố nữ hành khách từng “náo loạn” sân bay bị truy tố tội Cướp tài sản
Đáng chú ý, bà Hiền từng xuất hiện trong những clip “náo loạn” sân bay Tân Sơn Nhất, mắng mỏ nhân viên hàng không và chống đối lực lượng an ninh sân bay vào tháng 8/2019. Sau đó, bà Hiền bị kỷ luật cho xuất ngũ, khai trừ Đảng (bà Hiền từng là cán bộ công an).
Theo cáo trạng, ba bị can Hiền, Hoàng và Thăng góp vốn khoảng 2 tỷ đồng mở quán bar Magic Lounge (tại Tôn Đức Thắng, Hà Nội) để kinh doanh đồ uống và bóng cười.
Nhóm này ký hợp đồng để áp doanh số với Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1993, Hà Nội). Theo đó, doanh số của quán bar hàng tháng phải đạt từ 1,6 tỷ đến 2 tỷ đồng. Nếu đạt doanh số này, Trang sẽ được trả công từ 60 triệu đến 90 triệu đồng. Nếu không đạt thì Trang phải làm tiếp cho đến khi nào đạt thì thôi.
Bị áp doanh số, Trang tìm kiếm các nhân viên nữ rồi lập những tài khoản hẹn hò trên các mạng xã hội Tinder, Badoo... Những người này sẽ rủ rê, lôi kéo khách đi chơi lên bar của Hiền.
Khi khách đến, nhân viên nữ sẽ gọi đồ uống, các dịch vụ... rồi sau đó bỏ trốn để khách ở lại trả tiền. Đồng thời, nhóm này thành lập các đội bảo an gồm nhân viên nam để dọa nạt, đánh đập nếu khách không trả tiền.
Hiền trao đổi với cả nhóm rằng mỗi tháng trích từ doanh thu ra 31 triệu đồng cho Hiền để “quan hệ đối ngoại”. Sau đó, nhóm này tiếp tục đẩy mạnh việc “gí bill”, khiến nhiều khách bức xúc lên tiếng tố cáo.
Điển hình một thanh niên sinh năm 2000 từ Bắc Ninh lên Hà Nội chơi, bị nhóm Hiền “gí bill” lên tới gần 39 triệu đồng. Trường hợp này Hiền đã trực tiếp xuống quán để “giải quyết”.
Theo tài liệu điều tra, từ 31/3/2021 đến 14/4/2021, nhóm của Hiền đã chiếm đoạt tổng cộng số tiền 84 triệu đồng./.

PV/NLNTV