Hà Nội: Nhiều trường cho học sinh nghỉ học tránh mưa lũ

Trước tình trạng mưa, lũ gây ngập, lụt tại Hà Nội, nhiều trường học trên địa bàn đã thông báo cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Mưa lũ khiến nước dâng cao ở Hà Nội, khu vực Hoài Đức, An Khánh, Mỹ Đình... ngập sâu trong nước, nhiều trường phải thông báo cho học sinh nghỉ học.

Đại diện Trường THCS Thị trấn Văn Điển (Hà Nội) thông báo: Do ảnh hưởng của mưa bão, ngày 10/9/2024 học sinh toàn trường nghỉ học. Đề nghị các giáo viên chủ nhiệm thông báo đến phụ huynh và học sinh được biết và quản lý con em.

ha-noi-nhieu-truong-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-tranh-mua-lu-1-1725942461.jpg
Các trường tích cực dọn dẹp trước khi đón học sinh quay trở lại. (Ảnh: Báo tin tức)

Trường Edison An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội)  thông báo cho học sinh nghỉ học ngày 10/9. Với học sinh đi xe buýt, các xe quay đầu đưa các con về nhà ngay từ 7 giờ 15 phút sáng. Một số xe buýt và học sinh đã tới trường, các con ăn sáng xong sẽ quay ra xe buýt về. Với học sinh gia đình tự đưa đón và học sinh tự về hoặc phụ huynh chủ động đón con tại trường để đảm bảo an toàn cho học sinh. Trường hợp phụ huynh không sắp xếp đưa đón được, cần thông báo để nhà trường quản lý học sinh cho tới khi phụ huynh tới đón. Nhà trường sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về phương án học tập ngày 11/9 trong thông báo tiếp theo.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, mặc dù bão Yagi không gây thiệt hại về người, nhưng cơ sở vật chất bị hư hại nghiêm trọng, trong đó, có 34 trường bị ngập nước, tập trung ở các huyện Thường Tín, Hà Đông, Hoàng Mai, Chương Mỹ; hơn 450 mái nhà và phòng học bị lật; 915 cửa hư hỏng; gần 3.600m tường rào bị đổ…

Các tỉnh Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh, Yên Bái... mới đây cũng thông báo học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo mới. 

Trong thời gian nghỉ học tránh bão, lũ, các trường học ở Hà Nội cần tập trung khắc phục hậu quả để đảm bảo cơ sở vật chất, ổn định học tập của học sinh trước khi quay lại trường. 

Hương Trà (TH)