Hà Nội: Nhiều trường cho học sinh dừng học trực tiếp từ 28/2

Huyền Văn
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều trường tại Hà Nội đã cho phép học sinh ngừng học trực tiếp từ ngày 28/2 cho đến khi có thông báo mới.

Học sinh tại 74 xã, phường, thị trấn là vùng cam học trực tuyến từ 28/2

Ngày 27/2, Sở GD-ĐT Hà Nội có thông báo về việc tổ chức dạy học linh hoạt, thích ứng với cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo thông báo của Sở GD-ĐT Hà Nội, những trường học trong khu vực vừa nâng cấp độ dịch lên cấp độ 3 sẽ tạm ngừng cho học sinh đến trường học trực tiếp từ ngày 28/2.

Trước đó, trong thông báo số 149/TB-UBND ngày 25/2/2022 của UBND thành phố Hà Nội về đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19, Hà Nội có 74 đơn vị cấp xã, phường có mức độ dịch cấp độ 3.

Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh theo phương châm "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19", Sở GD-ĐT thành phố đề nghị các trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện, thị xã; hiệu trưởng các trường trung học phổ thông; giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên báo cáo UBND quận, huyện, thị xã xin ý kiến chỉ đạo và thông báo đến các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn các xã, phường, thị trấn nếu có mức độ dịch ở cấp độ 3 thì cho học sinh tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến 100% kể từ ngày 28/2/2022.

Đối với các địa bàn xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 1, cấp độ 2 thì cho học sinh học tập trực tiếp theo kế hoạch. Học sinh từ khối lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận tiếp tục học trực tuyến.

Danh sách 74 xã, phường, thị trấn có mức độ dịch ở cấp 3 (vùng cam) như sau:

Quận Ba Đình có 2 phường: Điện Biên và Trúc Bạch; Quận Bắc Từ Liêm có 4 phường: Cổ Nhuế 1, Thượng Cát, Xuân Đỉnh và Xuân Tảo.

Quận Đống Đa có phường Khâm Thiên; Quận Tây Hồ có phường Quảng An.

Quận Hà Đông có 3 phường: Kiến Hưng, Vạn Phúc và Văn Quán; Quận Hai Bà Trưng có 2 phường: Bạch Mai và Nguyễn Du.

Huyện Gia Lâm có 2 xã: Đa Tốn và Phù Đổng; Huyện Thạch Thất có 8 xã: Bình Yên, Canh Nậu, Chàng Sơn, Đại Đồng, Hương Ngải, Lại Thượng, Liên Quan và Phú Kim.

Huyện Chương Mỹ có 5 xã: Đông Phương Yên, Lam Điền, Phú Nghĩa, Trung Hòa, Trường Yên; Huyện Đan Phượng có 3 xã: Hạ Mỗ, Tân Lập, Thượng Mỗ; Huyện Đông Anh có 8 xã Đại Mạch, Đông Anh, Đông Hội, Kim Chung, Tiên Dương, Vân Hà, Vĩnh Ngọc và Võng La.

Huyện Hoài Đức có 2 xã: Kim Chung, Vân Côn và thị trấn Trạm Trôi; Quận Hoàn Kiếmcó phường Chương Dương; Quận Hoàng Mai có phường Đại Kim; Quận Long Biên có 3 phường: Bồ Đề, Phúc Lợi và Thượng Thanh.

Huyện Mê Linh có 5 xã: Liên Mạc, Mê Linh, Tiến Thắng, Văn Khê và Vạn Yên; Quận Nam Từ Liêm có 6 phường: Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Phú Đô, Tây Mỗ, Trung Văn và Xuân Phương.

Huyện Quốc Oai có 2 xã: Tân Hòa và Thạch Thán; Huyện Sóc Sơn có 5 xã: Đông Xuân, Kim Lũ, Phú Minh, Trung Giã và Xuân Thu.

Huyện Thanh Oai có 2 xã: Cự Khê, Thanh Thùy; Huyện Thanh Trì có 3 xã: Ngọc Hồi, Tân Triều và Vĩnh Quỳnh; Quận Thanh Xuân có phường Kim Giang; Huyện Thường Tín có 3 xã: Hòa Bình, Lê Lợi, Nghiêm Xuyên.

F0 tăng nhanh, học sinh lớp 1-6 ngoại thành dừng học trực tiếp

Cũng trong ngày 27/2, UBND TP Hà Nội có công văn hỏa tốc cho phép học sinh lớp 1 đến lớp 6 tại 18 huyện, thị xã ngoại thành chuyển sang học trực tuyến từ ngày 28/2 theo đề xuất của Sở GD-ĐT.

Trước đó, lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các ca lây nhiễm trong cộng đồng tăng nhanh, tỷ lệ học sinh và giáo viên mắc Covid-19 tăng, cộng với việc học sinh từ 5-dưới 12 tuổi chưa tiêm vaccine, do đó đơn vị này đề xuất UBND TP Hà Nội cho phép học sinh từ lớp 1- lớp 6 ở 18 huyện, thị xã khu vực ngoại thành chuyển sang trạng thái học online để đảm bảo an toàn.

Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 18 huyện, thị xã ngoại thành học trực tiếp từ 10/2; còn ở 12 quận nội thành vẫn tiếp tục học trực tuyến, theo quyết định của UBND TP.