Hà Nội sắp hết oi nóng, có thể mưa to

Huyền Văn
Theo dự báo, từ đêm 12 sang ngày 13/5, Bắc Bộ sẽ đón không khí lạnh, thời tiết chuyển mưa. Mưa rào và giông sẽ xuất hiện trên diện rộng, thậm chí cục bộ có mưa to.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn dự báo từ đêm 12 sang ngày 13/5, Bắc Bộ sẽ đón không khí lạnh, thời tiết chuyển mưa. Mưa rào và giông sẽ xuất hiện trên diện rộng, thậm chí cục bộ có mưa to. Dự kiến từ đêm 12 sang ngày 13/5, Bắc Bộ sẽ đón không khí lạnh, thời tiết chuyển mưa. Mưa rào và giông sẽ xuất hiện trên diện rộng, thậm chí cục bộ có mưa to.

Theo đó, trong ngày 7-8/5, khu vực Đông Bắc và Việt Bắc có mưa rào và giông; thời gian xảy ra mưa giông tập trung chủ yếu vào chiều và đêm. Ban ngày mưa gián đoạn và trời có nắng đan xen.

Từ ngày 9-12/5, mưa giông ở Bắc Bộ thu hẹp, tập trung chính ở khu vực vùng núi Bắc Bộ vào khoảng thời gian chiều tối và đêm.

Khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ có giông cục bộ, ngày nắng ráo với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày có xu hướng tăng dần.

Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ về đêm, nhiệt độ sẽ tăng đáng kể trong những ngày trong tuần, không còn cảm giác mát mẻ, dễ chịu vào ban đêm và đầu giờ sáng mà thay vào đó là cảm giác oi bức tăng dần trong những ngày cuối tuần và kéo dài sang tuần sau.

12-16080100703411490989268-1651894883.jpg
Ảnh: minh họa kênh 14

Từ đêm 12 sang ngày 13/5, có khả năng sẽ có một bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc dịch chuyển dần xuống phía Nam, nén rãnh áp thấp đi qua khu vực Bắc Bộ nên thời tiết sẽ chuyển mưa. Mưa rào và giông sẽ xuất hiện trên diện rộng, thậm chí cục bộ có mưa to.

Ngày 13/5, cùng với mưa, nền nhiệt độ ở Bắc Bộ sẽ có xu hướng giảm đi rõ rệt, trời chuyển mát, vùng núi có nơi chuyển lạnh. Giai đoạn này cần lưu ý có nguy cơ cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Trung Bộ, thời tiết trong tuần tới phổ biến vẫn giữ trạng thái thời tiết tương đối ổn định với tiết trời chủ đạo là ít mưa, ngày trời nắng ráo, riêng khu vực Bắc Trung Bộ cần lưu ý vào chiều và tối các ngày 7-8/5 có mưa rào và giông rải rác.

Một số nơi ở Trung Bộ từ ngày 11-13/5,có khả năng xảy ra nắng nóng nhưng không quá gay gắt, phổ biến 35-36 độ. Khoảng chiều tối và đêm ngày 13/5 có khả năng xảy ra mưa giông trên diện rộng trên khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế và không loại trừ khả năng xuất hiện mưa lớn cục bộ.

Khu vực Nam Bộ vào khoảng thời gian chiều tối và tối của những ngày tới sẽ có mưa giông, ban ngày nhiều nơi có nắng khắp các tỉnh thành ở Tây Nguyên và Nam Bộ.

Huyền Anh(TH)