"Giếng địa ngục" có mùi lạ hàng triệu năm?

Giếng Barhout hay còn được gọi là “giếng địa ngục” nằm tại sa mạc, cách thủ đô Sanaa của Yemen 1.300 km với diện tích khoảng 30m, sâu chừng 100 - 250m được tạo ra như một nhà tù để giam giữ ma quỷ. Nơi đây khiến công chúng cũng như giới chuyên gia tò mò bởi có một mùi hôi thối bốc ra từ miệng hố suốt ngày đêm.

Một số người dân địa phương không dám đến gần "giếng địa ngục", thậm chí không nhắc đến nơi này vì sợ sẽ gặp điều xui xẻo. Người dân tin rằng "giếng địa ngục" có niên đại hàng triệu năm nhưng chưa ai từng xuống dưới đáy nên không biết bên dưới có gì.

Để giải mã bí ẩn trên, nhóm nghiên cứu lần đầu tiên kiểm tra và thực hiện các nghiên cứu kĩ càng "giếng Barhout" và phát hiện không hề có ma quỷ nào bị giam giữ dưới đáy hố sụt hay bất cứ điều gì khác.

Chuyên gia tìm thấy thác nước, măng đá và ngọc trai hang động gọi là "Speleothem". Một số măng đá cao tới 9m. Họ lý giải sự hình thành địa chất này là do các mỏ khoáng chất tích tụ theo thời gian trong các hang động tự nhiên. Chúng hình thành phổ biến nhất trong các hang đá vôi do phản ứng hòa tan cacbonat.

@nhanlucnhantai 'Giếng đị.a ngụ.c' có mùi lạ hàng triệu năm? #nlntv #giengdianguc #khamphagiengdianguc #giengquy #giengkyla ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media