Giá vàng hôm nay (9/3): Vàng trong nước tiếp tục điều chỉnh tăng

Huyền Văn
Giá vàng thế giới tiếp tục chinh phục mức kỷ lục mới. Giá vàng các thương hiệu trong nước tiếp tục được điều chỉnh tăng nhẹ lên gần 82 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng các thương hiệu trong nước tiếp tục được điều chỉnh tăng nhẹ lên gần 82 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 79,9 triệu đồng/lượng mua vào và 81,92 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC được điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều.

Tương tự, DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều lên lần lượt 79,85 triệu đồng/lượng mua vào và 81,85 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng Viettinbank neo ở mức 79,8 triệu đồng/lượng mua vào và 81,82 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 79,9 triệu đồng/lượng và bán ra mức 81,9 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều mua-bán.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 79,85 triệu đồng/lượng và 81,65 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng ở chiều mua và 50.000 đồng chiều bán với rạng sáng qua.

nlntv-gia-vang-the-gioi-1709942844.jpg
Vàng trong nước tiếp tục tăng nhẹ (Ảnh: Internet)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới tiếp đà tăng với vàng giao ngay tăng 19,2 USD lên 2.178,6 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.186,1 USD/ounce, tăng 20,9 USD so với rạng sáng qua.

Giá kim loại màu vàng thế giới tiếp tục chinh phụ các mức cao kỷ lục mới vào thứ Sáu khi dữ liệu công bố mới nhất cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ tăng lên làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sớm bắt đầu xoay trục chính sách tiền tệ.

Vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại 2.185,19 USD/ounce sau khi báo cáo việc làm mới nhất cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ gia tăng và mức lương tăng vừa phải mặc dù tốc độ tăng trưởng việc làm tăng tốc trong tháng 2.

Giám đốc giao dịch kim loại David Meger của High Ridge Futures cho biết , các yếu tố tiền đề thúc đẩy đà tăng giá của vàng là kỳ vọng Fed vẫn sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay và sự suy yếu của đồng USD.

Chỉ số đồng US Dollar Index giảm sau báo cáo khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua ở nước ngoài, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống mức thấp hơn một tháng.

Các nhà giao dịch tăng đặt cược 30% khả năng Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 5 sau báo cáo việc làm, mặc dù tháng 6 vẫn là kịch bản có khả năng xảy ra nhất với mức dự báo là 73%.

Vàng bắt đầu lập kỷ lục vào thứ Ba khi vượt qua mức đỉnh chinh phụ được vào tháng 12/2023 khi ngày càng có dấu hiệu cho thấy áp lực giá đang giảm và bối cảnh bất ổn làm tăng sức hấp dẫn trú ẩn an toàn truyền thống của kim loại quý này.

Theo nhà giao dịch kim loại độc lập Tai Wong tại New York cho rằng dự báo, nhìn chung giá vàng sẽ tiếp tục có xu hướng cao hơn. Tuy nhiên, Wong cho rằng, sau đợt tăng mạnh vừa qua, kim loại màu vàng có thể cần phải củng cố trong thời gian ngắn.

Với giá vàng trong nước tăng nhẹ và giá vàng thế giới neo ở mức 2.178,6 USD/ounce (tương đương gần 65,2 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng gần 17 triệu đồng.

Huyền Anh (TH)