Giá vàng hôm nay (5/7): Giá vàng thế giới và trong nước giữ ổn định

Huyền Văn
Trong khi vàng miếng SJC vẫn đang duy trì ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn tiếp tục được điều chỉnh tăng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Trong khi giá vàng miếng SJC duy trì ổn định, giá vàng nhẫn tiếp tục được điều chỉnh tăng nhẹ. Hiện tại, giá vàng miếng và vàng nhẫn các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh hiện cũng được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng nhẫn SJC 9999 niêm yết ở mức 74,4 triệu đồng/lượng mua vào và 76 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 250.000 đồng ở cả 2 chiều.

Vàng miếng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 75,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội. DOJI niêm yết giá vàng nhẫn 9999 tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh ở mức 74,9 và 76,35 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, tăng 200.000 đồng chiều mua và 100.000 đồng chiều bán.

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang neo mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng nhẫn thương hiệu này đang ở mức 74,4 đồng/lượng và 76 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, tăng 300.000 đồng giá mua và 200.000 đồng giá bán.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng. Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu được điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều lên lần lượt 75,06 triệu đồng/lượng mua vào và 76,36 triệu đồng/lượng bán ra.

Công ty Mi Hồng điều chỉnh tăng giá vàng nhẫn thêm 200.000 đồng ở cả 2 chiều lên lần lượt 74,5 triệu đồng/lượng và 75,7 triệu đồng/lượng. Vàng miếng vẫn đang mua vào - bán ra mức 76,2 - 76,98 triệu đồng/lượng.

nlntv-gia-vang-the-gioi1-1720154808.jpg
Vàng (Ảnh: Getty Images)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới ổn định với vàng giao ngay tăng 0,2 USD lên 2.357 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.365,3 USD/ounce, giảm 0,1 USD so với rạng sáng qua.

Theo Thị trường kim loại quý thế giới cho rằng không nhiều biến động trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh. Vàng vẫn giữ được mức tăng trước đó khi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất vào tháng 9 tăng lên sau các dữ liệu kinh tế yếu kém.

Các quan chức Fed tại cuộc họp chính sách mới đây nhất, thừa nhận rằng nền kinh tế Mỹ có vẻ đang chậm lại nhưng vẫn đề xuất nên chờ đợi và quan sát trước khi cam kết cắt giảm lãi suất. Chủ tịch Fed Jerome Powell nói rằng, quyết định cắt giảm lãi suất của Fed sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tình hình lạm phát và báo cáo công bố mới đây đã cho thấy lạm phát đang giảm về gần mốc mục tiêu.

Các dữ liệu công bố mới đây càng củng cố khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay và đó là những tín hiệu tích cực cho vàng. Dữ liệu công bố vào giữa tuần này cho thấy, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã tăng, số việc làm trong lĩnh vực tư nhân chỉ tăng 150.000, thấp hơn nhiều so với mức dự báo.

Tín hiệu tích cực trong báo cáo lần này là tăng trưởng tiền lương đã chậm lại với mức tăng 4,9%. Giới chuyên gia cho rằng, tiền lương giảm đồng nghĩa với việc lạm phát không có khả năng tăng vọt và khả năng Fed cắt giảm lãi suất sẽ cao hơn. Tất cả những điều này sẽ gây áp lực lên đồng bạc xanh và thúc đẩy vàng.

Bên cạnh đó, giới đầu cơ giá vàng lên cũng tự tin hơn về hướng đi của kim loại quý này sau khi đón nhận số liệu trong lĩnh vực dịch vụ. Theo đó, chỉ số quản trị mua hàng trong lĩnh vực này đã giảm xuống 48,8% từ mức 53,8%. Ngành dịch vụ đang chứng kiến hoạt động yếu nhất kể từ khi nền kinh tế đóng cửa trong đại dịch Covid-19. Lĩnh vực sản xuất cũng không mấy khả quan khi giảm sâu hơn vào vùng suy thoái. Những con số “thảm họa” càng khiến các nhà đầu tư tin rằng, việc cắt giảm lãi suất của Fed chỉ là vấn đề thời gian.

Hiện tại, thị trường đang chờ đợi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp. Chuyên gia phân tích thị trường Christopher Lewis của FX Empire cho rằng, báo cáo này sẽ có ảnh hưởng lớn đến giá vàng trong tương lai. Lewis cho rằng, nếu vàng giảm sau báo cáo, các nhà đầu tư nên xem đó là cơ hội mua vào vì kim loại quý này đang trong xu hướng tăng và có thể chạm mốc 2.400 USD/ounce hoặc hơn nữa nhờ được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ từ các ngân hàng trung ương và lực mua trú ẩn do lo ngại căng thẳng địa chính trị.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.357 USD/ounce (tương đương gần 72,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 4,68 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)