Giá vàng hôm nay (29/12): Vàng trong nước quay đầu giảm mạnh

Huyền Văn
Sau chuỗi ngày “phi mã”, giá vàng trong nước quay đầu giảm mạnh với mức giảm cao nhất là 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Sau chuỗi ngày “phi mã”, giá vàng trong nước quay đầu giảm mạnh với mức giảm cao nhất là 2 triệu đồng/lượng, đưa vàng trong nước về gần ngưỡng 77 triệu đồng/lượng bán ra. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 74,5 triệu đồng/lượng mua vào và 77,52 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 3,3 triệu đồng ở chiều mua và 2 triệu đồng ở chiều bán.

DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh giảm 5,8 triệu đồng giá vàng miếng ở chiều mua và 2 triệu đồng ở chiều bán xuống lần lượt 72 triệu đồng/lượng và 77,5 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Vàng miếng Phú Quý SJC đang thu mua với giá 73,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 77,3 triệu đồng/lượng, giảm 4,4 triệu đồng ở chiều mua và 2 triệu đồng ở chiều bán. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 74,5 triệu đồng/lượng mua vào và 77,5 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 3,3 triệu đồng ở chiều mua và 2,1 triệu đồng ở chiều bán.

Bảo Tín Minh Châu đã điều chỉnh giảm 4,9 triệu đồng ở chiều mua và 2,25 đồng ở chiều bán xuống lần lượt 73 triệu đồng/lượng và 77,2 triệu đồng/lượng.

nlntv-gia-vang-1-1703809429.jpg
Vàng trong nước quay đầu giảm mạnh ( Ảnh: Getty Images)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng nay đảo chiều giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 12,7 USD xuống 2.065 USD/ounce. Vàng tương lai niêm yết mức 2.075,8 USD/ounce, giảm 12,2 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ sau khi chạm mức cao nhất trong 3 tuần khi chịu áp lực bởi sự phục hồi của đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng. Chỉ số US Dollar Index đã tăng 0,2% sau khi giảm xuống mức thấp trong 5 tháng. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn đã tăng trở lại và thoát khỏi mức thấp nhất kể từ tháng 7, làm giảm sức hấp dẫn của vàng thỏi.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết, việc thiếu chất xúc tác trong thời kỳ thanh khoản yếu có thể giúp vàng ổn định. Chất xúc tác tiếp theo… có thể đến từ một số báo cáo quan trọng, trong đó có chỉ số quản trị mua hàng và báo cáo việc làm vào đầu năm 2024.

Chuyên gia này dự báo giá vàng sẽ cao hơn trong 12 tháng tới nhờ dữ liệu kinh tế yếu hơn và lạm phát ở Mỹ hạ nhiệt buộc Fed phải cắt giảm lãi suất.

Hiện tại, theo công cụ CME FedWatch, các nhà đầu tư đang đặt cược vào 88% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất ngay từ tháng 3.

Với giá vàng trong nước giảm mạnh và giá vàng thế giới niêm yết ở mức 2.065 USD/ounce (tương đương gần 60,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng gần 17 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh (TH)