Giá vàng hôm nay (27/1): Vàng trong nước tăng

Huyền Văn
Giá vàng trong nước đảo chiều liên tục trong tuần qua. Rạng sáng nay, vàng miếng trong nước đang bán ra gần 77 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước trong tuần đảo chiều liên tục. Rạng sáng nay, vàng miếng trong nước đang bán ra gần 77 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 74,3 triệu đồng/lượng mua vào và 76,82 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 300.000 đồng ở cả 2 chiều.

DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở chiều mua xuống 73,9 triệu đồng/lượng nhưng tăng 300.000 đồng ở chiều bán lên 76,75 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Vàng miếng Phú Quý SJC đang thu mua với giá 74,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,7 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng chiều mua và 300.000 đồng ở chiều bán. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 74,4 triệu đồng/lượng mua vào và 76,8 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 400.000 đồng ở chiều mua và 300.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng qua.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 74,35 triệu đồng/lượng và 76,65 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng ở cả 2 chiều so với rạng sáng qua.

nlntv-gia-vang-1706243645.jpg
Vàng trong nước tăng (Ảnh: Getty Images)

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng nay ổn định với vàng giao ngay giảm 1,1 USD xuống 2.018,8 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.018,2 021 USD/ounce, giảm 2,9 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng giữ ổn định vào thứ Sáu khi sự chú ý của nhà đầu tư chuyển sang cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới để có thêm thông tin chi tiết về triển vọng lãi suất. Dữ liệu mới nhất cho thấy áp lực lạm phát hạ nhiệt trong 12 tháng qua không mang lại nhiều động lực tăng giá cho vàng khi kim loại quý tiếp tục củng cố trên mức 2.000 USD/ounce.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Thương mại Mỹ, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi trong tháng trước tăng phù hợp với kỳ vọng. Tuy nhiên, lạm phát hằng năm đã giảm mạnh so với tháng 11 và xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2-2021.

Trong khi một số nhà kinh tế cho rằng lạm phát giảm xuống dưới 3% sẽ thúc đẩy khả năng Fed sớm cắt giảm lãi suất, một số khác lại có ý kiến rằng việc nền kinh tế Mỹ đang thể hiện sức mạnh kiên cường, mối đe dọa lạm phát vẫn chưa hề giảm bớt.

Theo Giám đốc giao dịch kim loại của High Ridge Futures, thị trường vàng đang trong giai đoạn củng cố do việc cắt giảm lãi suất đang diễn ra không như mong muốn của thị trường. Meger nói thêm rằng, việc thị trường vẫn tin tưởng khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ sẽ diễn ra trong năm nay sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng.

Theo CME FedWatch Tool, thị trường kỳ vọng Fed sẽ không thay đổi lãi suất tại cuộc họp chính sách diễn ra vào ngày 30 và 31-1, nhưng đã giảm bớt kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Chiến lược gia hàng hóa của Ngân hàng Saxo nhận định hướng đi của vàng trong ngắn hạn sẽ tiếp tục được quyết định bởi dữ liệu kinh tế sắp tới và tác động của chúng đối với đồng USD, lợi suất và kỳ vọng cắt giảm lãi suất.

Về mặt vật chất, giá vàng của Trung Quốc đã tăng trong tuần này khi các biện pháp kích thích bổ sung hỗ trợ tâm lý thị trường trước Tết Nguyên đán bắt đầu.

Với giá vàng trong nước tăng và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.018,8 USD/ounce (tương đương gần 60,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng trên 16 triệu đồng.

Huyền Anh(TH)