Giá vàng hôm nay 24/7: Vàng trong nước đứng yên

Huyền Văn
Trong khi các chuyên gia tỏ ra thận trọng với vàng, các nhà đầu tư bán lẻ lạc quan khi cho rằng, kim loại quý này sẽ quay lại vùng giá quan trọng 2.000 USD/ounce bất chấp quyết định của Fed.

Giá vàng trong nước

Rạng sáng hôm nay, giá vàng miếng trong nước ổn định và duy trì trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.

Cụ thể, giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội neo ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,12 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Trong khi đó, vàng Bảo Tín Minh Châu đang thu mua mức 66,52 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,12 triệu đồng/lượng.

nlntv-gia-vang-31102022-1689925385.jpg
Vàng trong nước đứng yên (Ảnh: baotintuc.vn)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 2,2 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước lên mức 1.963,1 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng lên mức cao nhất trong hơn 2 tháng vào đầu tuần trước đang tạo ra tâm lý lạc quan vững chắc trên thị trường. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cũng cảnh báo các nhà đầu tư không nên "nhảy vào" trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố quyết định lãi suất vào giữa tuần này.

Khảo sát vàng mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng vàng sẽ quay trở lại vùng giá quan trọng 2.000 USD/ounce bất chấp Fed gần như chắc chắn sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng này. Trong khi đó, các nhà phân tích thị trường, mặc dù lạc quan, vẫn tỏ ra thận trọng hơn.

Trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát vàng của Kitco News, có 42% lạc quan về vàng; 16% dự báo giá vàng sẽ giảm. Trong khi đó, số các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street lạc quan về vàng là 60%, số người dự báo giá giảm nhiều hơn là 26%.

Cuộc khảo sát mới nhất cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ xoay quanh mốc 1.980 USD/ounce vào cuối tuần này.

Nhìn về phía trước, cuộc họp chính sách tiền tệ vào thứ 4 của Fed là sự kiện được thị trường chờ đợi nhất trong tuần này. Các thị trường gần như tin chắc ngân hàng trung ương này sẽ tiếp tục tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản. Một số nhà phân tích cho rằng, việc tăng lãi suất của Fed sẽ hỗ trợ đồng USD và gây áp lực lên vàng.

Sức mạnh của đồng USD trong tuần trước đã khiến vàng khó tìm thấy bất kỳ lực kéo nào. Quyết định của Fed tại cuộc họp giữa tuần này sẽ tiếp tục thúc đẩy đồng USD và níu chân vàng.

Mặc dù vàng phải đối mặt với một số rủi ro cơ bản trong tuần này, nhưng một số nhà phân tích vẫn lạc quan về kim loại quý này vì nó đã giữ được một số hỗ trợ quan trọng về mặt kỹ thuật trên 1.950 USD/ounce.

Vàng có thể thu hút sự quan tâm của giới đầu tư khi giá giữ trên 1.964,4 USD/ounce.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.963,1 USD/ounce (tương đương gần 56,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 10 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)