Giá vàng hôm nay (22/8): Giá vàng nhẫn tăng nhẹ

Huyền Văn
Giá vàng thế giới tiếp tục giao dịch gần mốc 2.500 USD/ounce. Tại thị trường trong nước, giá vàng nhẫn tiếp tục được điều chỉnh tăng nhẹ.

Giá vàng trong nước hôm nay

Trong khi giá vàng miếng các thương hiệu trong nước được giữ nguyên ở mốc 81 triệu đồng/lượng bán ra, giá vàng nhẫn tiếp tục được điều chỉnh tăng nhẹ. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 81 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết lần lượt ở mức 77,1 triệu đồng/lượng mua vào và 78,4 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều. DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở chiều mua và 50.000 đồng chiều bán lên lần lượt 77,15 triệu đồng/lượng và 78,35 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 77,1 triệu đồng/lượng và 78,35 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều.

Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mốc 77,08 triệu đồng/lượng mua vào và 78,38 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều. Phú Quý SJC giữ nguyên giá mua và bán ở mốc 77,1 triệu đồng/lượng và 78,4 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng cả giá mua và bán.

nlntv-gia-vang-the-gioi-1-1724295756.jpg
Giá vàng nhẫn tăng nhẹ(Ảnh: Getty Images)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới ổn định với vàng giao ngay giảm 2,2 USD xuống 2.512,5 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.550 USD/ounce, giảm 1,5 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng vẫn dao động gần mức cao nhất mọi thời đại sau khi biên bản cuộc họp gần đây nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy các quan chức có xu hướng ủng hộ việc cắt giảm lãi suất tại cuộc họp chính sách vào tháng 9.

Theo biên bản cuộc họp tháng 7, đa số các nhà hoạch định chính sách thấy rằng nếu dữ liệu tiếp tục diễn biến như mong đợi, thì việc xoay trục chính sách tại cuộc họp tiếp theo là phù hợp.

Sau biên bản cuộc họp của Fed, đồng USD tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 7 tháng, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 2 tuần.

Nhà giao dịch kim loại độc lập Tai Wong cho biết, tất cả các tin tức có lợi cho thị trường đều đã có. Wong tỏ ra thận trọng với kim loại quý này với dự báo vàng có khả năng tăng cao hơn nhưng không có khả năng tăng tốc mạnh mẽ nếu không có sự kiện bất ngờ nào.

Hiện thị trường đang “ngóng” bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào Thứ sáu để tiếp tục tìm manh mối về lộ trình cắt giảm lãi suất tiềm năng của ngân hàng trung ương

Theo chuyên gia phân tích cấp cao Ricardo Evangelista của ActivTrades, hiện tại, yếu tố chính tạo nên sự bình tĩnh tương đối trên thị trường là thái độ chờ đợi và quan sát của nhiều nhà giao dịch trước thềm hội nghị chuyên đề Jackson Hole.

Theo ông, nhiều người hy vọng rằng bài phát biểu ông Powell sắp tới sẽ là bệ phóng cho chu kỳ cắt giảm lãi suất của Fed. Ông dự báo, Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất đến năm 2025 và giá vàng sẽ tăng lên mức 3.000 USD/ounce.

Vàng đang trên đà đạt được năm tốt nhất kể từ năm 2020 khi tăng gần 470 USD, tương đương 22%, vào năm 2024. Các chuyên gia cho rằng, căng thẳng địa chính trị, sự bất ổn liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và khả năng cắt giảm lãi suất dự kiến sẽ tiếp tục đẩy giá kim loại quý này lên cao hơn nữa.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.512,5 USD/ounce (tương đương gần 76 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 5 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)