Giá vàng hôm nay (1/7): Vàng thế giới và trong nước duy trì mức ổn định

Huyền Văn
Các chuyên gia cho rằng, giá vàng vẫn sẽ duy trì ở phạm vi hiện tại cho đến khi thị trường đón nhận các dữ liệu và sự kiện gây bất ngờ.

Giá vàng trong nước hôm nay

Kế thúc tháng 6, giá vàng miếng SJC tiếp tục được 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh hiện cũng được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng nhẫn SJC 9999 được niêm yết ở mức 73,95 triệu đồng/lượng mua vào và 75,55 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với rạng sáng qua.

Vàng miếng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 75,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội. DOJI niêm yết giá vàng nhẫn 9999 tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh ở mức 74,65 và 75,9 triệu đồng/lượng mua vào-bán ra.

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang neo mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng nhẫn thương hiệu này đang niêm yết ở mức 73,95 đồng/lượng mua vào và 75,6 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng. Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết lần lượt ở mức 74,68 triệu đồng/lượng mua vào và 75,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng nhẫn của Công ty Mi Hồng đã được điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều lên lần lượt mức 74 triệu đồng/lượng mua vào và 75,3 triệu đồng/lượng bán ra.

nlntv-gia-vang-the-gioipg-1719788372.jpg
Vàng thế giới và trong nước duy trì ổn định (Ảnh: Kitco)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 2,1 USD so với mức chốt phiên tuần trước lên 2.329,1 USD/ounce.

Giá vàng tuần này được dự báo sẽ có nhiều biến động khi thị trường đón nhận một loạt dữ liệu quan trọng, trong đó có dữ liệu việc làm cùng với biên bản cuộc họp tháng 6.

Thị trường vào tuần trước kim loại quý tương đối trầm lắng khi giá biến động trong biên độ hẹp giữa 2.300 và 2.340 USD/ounce. Khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy hầu hết các chuyên gia trong ngành cho rằng giá sẽ không có nhiều biến động trong tuần này. Trong khi đó, các nhà đầu tư bán lẻ tỏ ra thận trọng về triển vọng ngắn hạn của vàng.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Alex Kuptsikevich của FxPro nằm trong số các chuyên gia có cái nhìn bi quan về vàng trong ngắn hạn. Theo Kuptsikevich, việc giá giảm xuống dưới đường trung bình động 50 ngày là tín hiệu xấu và các dữ liệu kinh tế cộng với lập trường chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể kích hoạt 1 đợt bán tháo khác trên thị trường.

Trong khi đó, Tổng giám đốc Marc Chandler của Bannockburn Global Forex lại lạc quan về kim loại màu vàng trong ngắn hạn. Ông cho rằng, việc vàng bất ngờ phục hồi và bù tất cả những gì đã mất trước đó là đủ để kéo dài đợt tăng giá của kim loại quý này tháng thứ 5 liên tiếp.

Nếu giá tăng vượt mốc 2.350 USD/ounce, tiếp theo là 2.360 USD/ounce, sẽ không ngạc nhiên khi mốc 2.400 USD/ounce được chinh phục. Theo ông, 2 sự kiện có thể thúc đẩy đà phục hồi của vàng là kết quả vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Pháp và báo cáo việc làm của Mỹ.

Còn Chuyên gia phân tích thị trường Everett Millman của Gainesville Coins lại dự báo giá vàng vẫn sẽ tiếp tục bị mắc kẹt trong mô hình hiện tại cho đến khi thị trường đón nhận các thông tin hoặc sự kiện gây bất ngờ.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới neo ở mức 2.329,1 USD/ounce (tương đương gần 71,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 5,38 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)