Giá vàng hôm nay 12/10: Vàng trong nước giảm xuống dưới 67 triệu đồng/ lượng bán ra

Huyền Văn
Trên thị trường thế giới hồi phục nhẹ nhờ lực cầu bắt đáy. Tuy nhiên, triển vọng giá vàng vẫn u ám. Vàng trong nước tăng lên gần 67 triệu đồng/lượng sau những biến động trên thị trường tài chính.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (12/10) biến động nhẹ với giá vàng giao ngay giảm 2,9 USD xuống còn 1.666 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.673,2 USD/ ounce, giảm 2,3 USD/ ounce so với rạng sáng ngày trước đó.

Kim loại quý trong phiên giao dịch rạng sáng hôm nay tiếp tục chịu áp lực bởi đồng bạc xanh tăng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng nhẹ 0,12% lên mức 113,28 tiếp tục lấy đi sức hấp dẫn của vàng đối với người mua nắm giữ các tiền tệ khác.

Các chuyên gia cho rằng, mặc dù nền kinh tế Mỹ tiếp tục mất đà và nguy cơ suy thoái tiếp tục gia tăng, nhưng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ của mình, điều này có thể giữ giá vàng thấp hơn trong thời gian dài.

Trong báo cáo về kim loại quý mới nhất của mình, các nhà phân tích hàng hóa tại Heraeus Precious Metals đã cảnh báo các nhà đầu tư rằng thị trường vàng có thể tiếp tục gặp khó khăn vào cuối năm khi lãi suất tăng hỗ trợ đồng USD. Các chuyên gia này cũng cho rằng, Fed càng tiếp tục lộ trình thắt chặt tích cực của mình lâu bao nhiêu thì đồng USD sẽ cản trở đà tăng của vàng lâu bấy nhiêu.

Hiện tại, các thị trường không thấy bất dấu hiệu nào cho thấy Fed sẽ xoay trục chính sách của mình cho đến cuối năm 2023. Theo Công cụ FedWatch của CME, các thị trường dự đoán mức tăng 75 điểm cơ bản vào tháng tới.

Mặc dù hoạt động trong nền kinh tế Mỹ đang chậm lại, Heraeus lưu ý rằng thị trường lao động vẫn khá linh hoạt. Tuần trước, Cục Thống kê Lao động cho biết 263.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng 9, vượt qua dự báo của các nhà kinh tế. Đồng thời, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp trước đại dịch.

Tỷ lệ thất nghiệp đang ở mức 3,5%, mức thấp trong lịch sử. Điều này cho thấy thị trường việc làm tiếp tục phát triển mạnh mẽ và ngân hàng nhà nước vẫn sẽ tiếp tục tăng lãi suất thêm nữa.

nlntv-gia-vang-1665530993.jpg
Ảnh minh hoạ Internet

Giá vàng trong nước

Sau ngày đầu tuần tăng mạnh, các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý trong nước rạng sáng hôm nay (12-10) điều chỉnh giảm giá vàng, đưa giá vàng trong nước xuống dưới 67 triệu đồng/ lượng bán ra.

Ghi nhận mức giảm mạnh nhất là giá vàng DOJI. Rạng sáng, giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đã được điều chỉnh giảm 700.000 đồng ở chiều mua và 500.000 đồng ở chiều bán xuống lần lượt 65,8 triệu đồng/lượng và 66,8 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội, giảm 600.000 đồng ở chiều mua và 550.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng ngày trước đó.

Tiếp đó, vàng SJC, Phú Qúy SJC, và Vietinbank Gold đều giảm 300.000 đồng ở cả hai chiều. Với mức điều chỉnh này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 65,9 triệu đồng/lượng mua vào và 66,92 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vietinbank Gold đang là 65,9 triệu đồng/lượng mua vào và 66,92 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Qúy SJC đang mua vào mức 65,9 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66,9 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước giảm và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.666 USD/ounce (tương đương gần 48,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 18 triệu đồng/ lượng.

Huyền Anh(TH)