Gần 100 cầu thủ nhí tham gia giải bóng đá CLB bóng đá cộng đồng

Võ Việt
Giải bóng đá CLB bóng đá cộng đồng lần 3 – TP. Đà Lạt năm 2023 đã được diễn ra trong 2 ngày (từ 25 đến 26/3) tại sân bóng đá nhân tạo thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Lâm Đồng, giải có sự góp mặt của gần 100 vận động viên là học viên trong CLB bóng đá cộng đồng, TP. Đà Lạt.
bong-da-2-1679902691.jpg
Trao giải nhất và cúp cho đội vô địch Giải bóng đá CLB bóng đá cộng đồng lần 3 – TP Đà Lạt năm 2023

Tham gia giải, các vận động viên được chia làm 2 nhóm tuổi. Theo đó có 4 đội U9 tuổi thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm chọn đội nhất nhì, ba. Có 6 đội U11 tuổi được chia 2 bảng chọn 4 đội là nhất, nhì mỗi bảng vào đá 2 trận bán kết. Sau đó, chọn 2 đội thắng vào đá chung kết tranh giải nhất và cúp vô địch, 2 đội thua của 2 trận bán kết được nhận đồng giải ba.

bong-da-3-1679902691.jpg
Một trận đấu trong khuôn khổ giải bóng đá CLB bóng đá cộng đồng

Ghi nhận tại giải, các vận động viên nhí, tuy nhỏ tuổi nhưng đã được đào tạo cơ bản về bóng đá, nên đã phát huy tinh thần đoàn kết, thi đấu trung thực, thể hiện tinh thần cao thượng, tạo nét đẹp văn hoá trong thể thao và đặc biệt đã cống hiến cho khán giả những pha bóng hay và những bàn thắng đẹp và tạo không khí sôi nổi tại giải đấu.

bong-da-4-1679902691.jpg
Một pha tranh chấp quyết liệt của các cầu thủ nhí

Giải đấu được tổ chức nhằm tạo cơ hội nâng cao tinh thần thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe, tạo 1 sân chơi lành mạnh và bổ ích; đồng thời thúc đẩy ngày càng lớn mạnh phong trào thể thao, phong trào rèn luyện sức khoẻ theo gương Bác Hồ vĩ đại, đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể dục thể thao để có sức khỏe tốt, học tập tốt; tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần giao lưu học hỏi, hiểu biết lẫn nhau giữa cán vận động viên nhí.

bong-da-5-1679902691.jpg
Giải đấu tạo điều kiện cho các cầu thủ có năng khiếu được phát hiện để bồi dưỡng và nâng cao chất lượng cầu thủ

Kết thúc giải, ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba (riêng U 11 là đồng hạng ba) cho các đội thuộc từng nhóm lứa tuổi U9 và U11. Đồng thời trao các giải cá nhân cho vua phá lưới; cầu thủ xuất sắc; thủ môn xuất sắc, cầu thủ ấn tượng và công nhận 4 cầu thủ trẻ triển vọng.

bong-da-1-1679902691.jpg
Công nhận 4 cầu thủ trẻ triển vọng

Huấn luyện viên Nguyễn Bách Khoa - Chủ nhiệm CLB bóng đá cộng đồng, TP Đà Lạt cho biết: “CLB bóng đá cộng đồng, TP Đà Lạt được thành lập 2012, hoạt động thường xuyên vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Lâm Đồng, gồm có 5 giáo viên là huấn luyện viên có kinh nghiêm thi đấu tâp luyện chuyên sâu bóng đá. 11 năm qua, CLB đã đào tạo hàng nghìn vận động viên nhí và cung cấp cho TP Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng nhiều cầu thủ có chất lượng tốt tham gia thi đấu đạt thành tíc cao tại các giải bóng đá của TP Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng cũng như toàn quốc cũng như tuyển chọn nhiều học viên để giới thiệu lên lớp năng khiếu bóng đá của tỉnh Lâm Đồng”.

Đàm Trọng