Dự báo thời tiết 6/1: Hà Nội trời nắng

Huyền Văn
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết hôm nay (6-1), ở khu vực từ Nghệ An đến Bình Thuận, Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Do tác động của mưa lớn nên nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết hôm nay trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5-8 độ Vĩ Bắc nên trong ngày và đêm 6-1, ở vùng biển phía Nam của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy.

Khu vực Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời rét.

Nhiệt độ từ 13 đến 24 độ C.

nlntv-lanh-1672908622.jpg
Hà Nội trời nắng (Ảnh: Huyền Anh)

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại.

Nhiệt độ từ 13 (có nơi dưới 13 độ) đến 24 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ:

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại.

Nhiệt độ từ 13 đến 24 độ C Vùng núi cao có nơi dưới 9 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế:

Nhiều mây, phía Bắc có mưa rải rác; phía Nam (Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế) có mưa vừa, mưa to. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Trời rét.

Nhiệt độ từ 15 đến 21 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; riêng Ninh Thuận-Bình Thuận có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Bắc đến Đông Bắc cấp 2-3, ven biển phía Nam có nơi cấp 4-5, giật cấp 6-7. Phía Bắc trời lạnh.

Nhiệt độ từ 13 đến 24 độ C, riêng Ninh Thuận và Bình Thuận 26-28 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và có nơi có dông. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Đêm trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ 16 đến 24 độ C, có nơi trên 24 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; đêm có mưa rào rải rác. Gió Bắc đến Đông Bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ 22 đến 29 độ C

Huyền Anh(TH)