Dự báo thời tiết 27/11: Hà Nội sáng sớm có mưa trưa chiều hửng nắng

Huyền Văn
Các vùng trên cả nước giảm mưa và nhiệt độ tăng nhẹ. Nhưng chỉ ít ngày nữa, miền Bắc sẽ có đợt rét đậm, rét hại đầu tiên; miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa lớn.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (27/11), Bắc Bộ có mưa vài nơi. Sáng và đêm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Nền nhiệt tăng khá cao khi thấp nhất về đêm chỉ 20-21 độ và cao nhất vào ban ngay đến 30 độ.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế cũng có mưa vài nơi. Riêng từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và giông vài nơi.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác, Nam Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Tuy nhiên, chỉ còn ít ngày nữa, khoảng đầu tháng 12, hầu hết các khu vực trên cả nước đón thời tiết xấu. Cụ thể, khoảng 29-30/11, một đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa đông sẽ tràn xuống nước ta với nhiệt độ hạ thấp nhất ở vùng núi khoảng 13 độ, đồng bằng 15-16 độ. Còn ở miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa lớn.

Khu vực Hà Nội

Nhiều mây, sáng có mưa, mưa nhỏ; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 28-30 độ

nlntv-hungnag-1669506199.jpeg
Hà Nội hửng nắng trước khi đón không khí lạnh (Anh: Dân Việt)

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời lạnh, có nơi trời rét. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Phía Bắc sáng và đêm trời lạnh. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Huyền Anh(TH)